Ổ cứng lưu trữ 3,5 inch thế hệ mới của WD

07:10, 15/10/2013

4 ổ cứng WD 3,5 in 1TB mới được thiết kế chuyên biệt dành cho các hệ thống PC, lưu trữ nghe nhìn, giải trí với những tính năng tối ưu hóa về tốc độ, tiết kiệm điện.

WD Blue (WD ổ xanh dương)

Đây là dòng ổ cứng phổ thông được thiết kế dành riêng cho hệ thống PC, WB Blue có hiệu suất hoạt động cũng như độ tin cậy cao. Với công nghệ mới NoTouch ramp load luôn giữ cho đầu ghi không chạm mặt đĩa, hạn chế lỗi vật lý trong di chuyển và trong quá trình hoạt động.
Thử nghiệm với WB Blue 3,5 inch 1TB, đây là ổ cứng có dung lượng lớn nhất phiên bản Blue này. Ổ cứng WB Blue 1TB cung cấp tốc độ vòng quay 7.200rpm, bộ nhớ đệm 64MB, đồng thời cũng có thể tương thích ngược với các hệ thống bo mạch chủ SATA-1 và SATA-2. Trong quá trình thử nghiệm, ổ cứng chạy êm, độ ồn thấp khá nóng trong thời gian sử dụng liên tục (24 giờ).

Thử nghiệm độ ổn định trong quá trình đọc ghi của ổ cứng WB Blue 1TB với phần mền HD Tune Pro 5.5, tốc độ đọc trung bình148,5 MB/s, tốc độ ghi trung bình đạt 134MB/s. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 46 độ C.

WD Green (ổ xanh)

Sử dụng công nghệ GreenPower, WD Green là ổ cứng đầu tiên trong ngành giảm thiểu được đáng kể năng lượng tiêu thụ khi so sánh với các ổ đĩa tiêu chuẩn. Với dung lượng lớn nhất hiện nay là 3TB, WD Green được thiết kế và sản xuất với vật liệu không chì, không xung đột và không có halogen.
Thử nghiệm với WD Green 3,5inch 1TB, ổ cứng có tốc độ vòng quay 5.400rpm, bộ nhớ đệm 64MB. Trong quá trình thử nghiệm ổ cứng hoạt động liên tục khoảng 5 giờ liền mà không hề quá nóng, đồng thời hoạt động êm.

Thử nghiệm độ ổn định trong quá trình đọc ghi của ổ cứng WB Green 1TB với phần mền HD Tune Pro 5.5, tốc độ đọc trung bình 119 MB/s, tốc độ ghi trung bình đạt 108MB/s. Nhiệt độ trung bình vào khoảng  29 độ C.

WD Black (ổ đen)

Đây là dòng HDD 3,5 inch cao cấp của WD, WD Black có hiệu suất tốt, tổng hợp đầy đủ sức mạnh công nghệ của các dòng sản phẩm như Blue, Green. Là sự chọn cho các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao như game, đồ họa 3D hay đơn thuần chỉ sao chép dữ liệu.
WB Black được trang bị 2 CPU xử lý, cải tiến hiệu suất hơn 20% so với các thế hệ trước. Công nghệ StableTrac ổn định đầu đọc giúp ổ cứng truy xuất ổn định. Ngoài ra còn có công nghệ Data Lifeguard bảo vệ dữ liệu, tự động tìm, cô lập và sửa chữa các sự cố khi hoạt động…

Thử nghiệm độ ổn định trong quá trình đọc ghi của ổ cứng WD Black 1TB với phần mền HD Tune Pro 5.5, tốc độ đọc trung bình 150MB/s, tốc độ ghi trung bình đạt 136MB/s. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 độ C.

WD Red (ổ đỏ)

Là dòng ổ cứng mới được ra mắt của WD, nó thiết kế đặc biệt cho NAS. Ổ cứng WD Red được trang bị nhiều công nghệ ấn tượng: khả năng hoạt động 24/7, chịu nhiệt độ, chịu rung, công nghệ NASware giúp giảm những vấn đề thường gặp khi sử dụng HDD trong NAS (ổ cứng mạng) như sự tương thích, độ bền, khả năng kiểm soát lỗi... 
WD Red được thiết kế theo chuẩn 3,5 inch thông dụng dành HDD máy để bàn, kết nối Sata III 6 GB/s và tích hợp công nghệ IntelliPower giúp tiết kiệm năng lượng tương tự như Green. 

Ổ cứng WB Red có thể hoạt động ở nhiệt độ lên đến 70 độ C, khả năng chống sốc tốt, độ bền cao. Điện năng tiêu thụ của Red cũng khá thấp, độ ồn không quá lớn đối với hệ thống NAS.

Thử nghiệm độ ổn định trong quá trình đọc ghi của ổ cứng WB Red 1TB với phần mền HD Tune Pro 5.5, tốc độ đọc trung bình 115 MB/s, tốc độ ghi trung bình đạt 111MB/s. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 41 độ C.

Minh Cao

TIN LIÊN QUAN