Ổ cứng Ultra Mobile HDD mới có gì hay?

07:51, 25/10/2013

Ổ cứng Seagate Ultra Mobile mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam hôm nay 24/10/1013. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động. Được tích hợp với Seagate Mobile Enablement Kit có công nghệ phần mềm Dynamic Data Driver, ổ cứng mới có khả năng lưu trữ cao hơn gấp 7 lần so với máy tính bảng 64GB truyền thống. 
     
 

Ổ cứng Ultra Mobile HDD mới với phần mềm Dynamic Data Driver giúp tối ưu hóa hiệu năng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng.

Mức tiêu thụ năng lượng giảm và năng suất tăng có được là nhờ một thiết kế lưu đệm (caching) thông minh được triển khai ở cấp độ hệ thống. Kết quả là một thiết bị di động sử dụng 8GB bộ nhớ flash, ổ cứng Ultra Mobile và phần mềm Dynamic Data Driver có mức tiêu thụ năng lượng tương đương với một máy tính bảng 64 GB và hiệu năng tương đương với một máy tính bảng 16GB, trong khi giá thành lại thấp hơn cả hai loại máy tính bảng này.


Một cảm biến chuyển động và các thuật toán giám sát nhiệt giúp kiểm soát việc truy cập vào ổ cứng hiệu quả hơn và tránh các điều kiện sử dụng có thể làm hỏng ổ cứng. Ultra Mobile HDD mới cũng được bảo vệ tốt hơn trong nhiều trường hợp bị đánh rơi, va đập ngoài ý muốn…

Ổ cứng Ultra Mobile HDD tích hợp bộ cảm biến Zero Gravity riêng của Seagate nhằm tăng khả năng quản lý chống sốc. Các chế độ nguồn tích hợp hỗ trợ các trạng thái ngủ, chờ và rỗi của ổ cứng tiêu thụ điện năng thấp, ở mức 0,14W và giúp kéo dài thời gian của pin cho máy tính bảng. 

Phát huy kinh nghiệm của công ty trong các ứng dụng siêu cơ động (ultra-portable) như iPod, máy nghe nhạc MP3 và máy quay video cầm tay, ổ cứng 2,5 inch mới mỏng 5mm và nặng khoảng 94g. Có dung lượng 500GB.

Thảo Vy
TIN LIÊN QUAN