Ổ lưu trữ Flash bảo mật

00:00, 21/03/2011

Các ổ lưu trữ flash ngày nay dùng tính năng mã hóa và các tính năng bảo mật khác, hứa hẹn bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi bị đánh cắp hay dòm ngó.

Nếu bạn là người quan tâm nhiều tới khả năng bảo mật của các thanh nhớ flash nhỏ gọn, tiện dụng thì những sản phẩm sau đây đáng để cho bạn tìm hiểu.

Ổ lưu trữ dành cho "điệp viên"

Ổ lưu trữ Defender F200 của Imation với hình dáng gợi cảm và cách sử dụng độc đáo: kết nối ổ flash với MTXT và quét ngón tay của bạn qua đầu đọc sinh trắc của ổ lưu trữ để kích hoạt.

Imation Defender F200 trang bị đầu đọc vân tay


F200 không phải là ổ flash đầu tiên có đầu đọc sinh trắc, nhưng đó là ổ lưu trữ đầu tiên đạt cấp độ 3 theo qui định bảo mật FIPS 140-2 của Mỹ (quá trình phê chuẩn thường kéo dài và tốn kém).

Được mã hóa phần cứng AES 256-bit, thiết bị cho phép đăng nhập sử dụng bằng quét sinh trắc, nhập mật mã, hay cả hai. Được thiết kế cho quân đội, ổ lưu trữ có thể chịu lạnh, nóng và va đập.

Ổ lưu trữ không cho phép giấu hay vô hiệu hóa phân vùng khởi động mô phỏng CD (CD-emulation) – nơi đặt phần mềm cấu hình tự động và quản lý mật khẩu. Với một số cơ quan, đây có thể là vấn đề.

Phần mềm Access Standard đi kèm dễ dùng, có thể chạy mà không cần cài đặt, hỗ trợ HĐH Windows và Mac.

Dù giá bán cao, nhưng ổ lưu trữ F200 có dáng vẻ hấp dẫn, cực kỳ tiện lợi và bảo mật cao.

Giá tại Mỹ: khoảng 2,29 triệu đồng (109 USD) dung lượng 1GB; khoảng 7,75 triệu đồng (369 USD) dung lượng 32GB.

Hợp thời trang và chắc chắn

Ổ lưu trữ IronKey Personal S200 khéo léo kết hợp tính năng bảo mật phần mềm và phần cứng. Dù đăng nhập bằng phần mềm nhưng ổ lưu trữ dùng tính năng mã hóa phần cứng để các ứng dụng chạy trên máy tính không thể bị hack. Ổ này cũng hợp thời trang, chắc chắn và dễ dùng.

IronKey Personal S200 thiết kế chắc chắn, dễ sử dụng


Ổ S200 dùng một phân vùng mô phỏng CD để lưu và tự chạy bảng điều khiển (control panel) của ổ. Bảng điều khiển cần phải được cài đặt và có thể chạy trên các HĐH Windows, Mac, và Linux. Bạn có thể thêm biểu tượng (icon) vào bảng cho bất kỳ ứng dụng di động (portable) nào đã được nạp vào phân vùng dữ liệu.

IronKey kết nối thiết bị với một tài khoản trực tuyến bảo mật, cho phép bạn sao lưu, tìm lại mật khẩu thiết bị, cùng với các mật khẩu trực tuyến mà bạn đã lưu trong phần mềm Identity Manager trước đó. Nếu bạn đăng nhập không phải từ trình duyệt Firefox cài trên S200, bạn phải nhập mật mã gửi đến bạn qua email sau khi bạn nhập đúng tên người dùng và mật khẩu.

Giá tại Mỹ: khoảng 1,49 triệu đồng (71 USD) ổ dung lượng 1GB; khoảng 5,65 triệu đồng (269 USD) ổ dung lượng 16GB.

Bảo mật bằng mã PIN

Trong số ổ lưu trữ flash bảo mật không dùng phần mềm, Lok-It là một chọn lựa tốt. Bảo mật bằng mã PIN (Personal Identification Number) mà bạn nhập từ bàn phím tích hợp sẵn, ổ hoạt động với tất cả các HĐH và không bị hack mã hay theo dõi bàn phím.

Bàn phím của Lok-It bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn

Nhờ có pin, bạn có thể nhập mã PIN trước rồi cắm ổ vào máy tính (trong vòng 30 giây).

Bàn phím rất nhỏ có thể khiến bạn ngại sử dụng, dẫn đến đặt mật khẩu đơn giản. Lưu ý, Lok-It sẽ thiết lập lại và xóa hết tất cả dữ liệu sau 10 lần nhập mã sai.

Ổ lưu trữ Lok-It đạt chứng nhận chuẩn bảo mật FIPS 140-2 và mã hóa AES-256 theo FIPS. Ổ cũng được thiết kế bền bỉ, chống sốc và chống nước ở độ sâu 1m.

Giá tại Mỹ: khoảng 1,45 triệu đồng (69 USD) ổ dung lượng 4GB; khoảng 3,25 triệu đồng (155 USD) ổ dung lượng 16GB.

(Theo PCW VN)

TIN LIÊN QUAN