Ooredoo: thuê bao tăng nhưng lợi nhuận ròng lại giảm

14:00, 12/03/2015

(Telecom&IT) - Mặc dù thuê bao tại các thị trường mới nổi như Myanmar của Ooredoo hồi năm ngoái có thể phát triển khá mạnh mẽ, nhưng chi phí và lợi nhuận ròng của tập...


Theo báo cáo của công ty, lợi nhuận ròng năm ngoái là 708,3 triệu USD; còn doanh thu lại giảm hơn 2%. Ooredoo cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm là do tác động của tỷ giá hối đoái tại phần lớn các đơn vị đang thuộc quyền sở hữu của Indonesia Indosat; cùng các chi phí liên quan đến Myanmar và chi phí mua hàng ở Algeria.

Kết quả này cho thấy hiện tại các nhà khai thác đều đang tập trung vào hoạt động tăng cường sự bao phủ của điện thoại thông minh và nỗ lực trình làng các gói dữ liệu mới kèm theo để góp phần tăng doanh thu dữ liệu. Doanh thu của phân khúc dữ liệu hiện chiếm đến 25% tổng doanh thu của nhóm FY14.

Được biết, chi phí cho việc thiết lập các hoạt động ở Myanmar của Ooredoo có dấu hiệu đã hoàn vốn. Sau khi tung ra các dịch vụ hồi tháng 8/2014, đến cuối năm 2014, Ooredoo đã thu về 2,2 triệu khách hàng, trong đó 80% là khách hàng sử dụng điện thoại thông minh.

Trước đó, công ty con Asiacell của Ooredoo đã hoàn tất giấy phép 3G vào cuối năm ngoái và cũng đã cho tung ra dịch vụ 3G vào hồi tháng Giêng.

Tiến sĩ Nasser Marafih, CEO Ooredoo cho biết: "Doanh thu dữ liệu hiện vẫn tiếp tục phát triển và chiếm 1/4 doanh thu của cả tập đoàn. Sự tăng tốc thực hiện chiến lược trong năm 2014 đã giúp vị thế của Ooredoo được nâng lên vị trí tốt hơn để tạo ra giá trị cho các cổ đông và hơn 107 triệu khách hàng của chúng tôi."
TIN LIÊN QUAN