OpenStack cải thiện hỗ trợ khối lượng công việc AI

10:03, 05/04/2024

OpenStack cho phép doanh nghiệp quản lý đám mây riêng giống như AWS tại chỗ của họ. Ngay cả sau 29 bản phát hành, nó vẫn nằm trong số các dự án nguồn mở tích cực nhất trên thế giới, Quỹ OpenInfra quản lý dự án đã ra mắt phiên bản 29 của OpenStack, được đặt tên là 'Caracal'. Bản phát hành mới này nhấn mạnh các tính năng mới để lưu trữ khối lượng công việc AI và điện toán hiệu năng cao (HPC).

COO Mark Collier của Quỹ OpenInfra.

 

Người dùng OpenStack điển hình là một công ty doanh nghiệp lớn. Đó có thể là một nhà bán lẻ như Walmart hoặc một công ty viễn thông lớn như NTT. Điều mà hầu như tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều có điểm chung là họ đang suy nghĩ về cách đưa các mô hình AI của mình vào sản xuất, đồng thời giữ an toàn cho dữ liệu của họ. Đối với nhiều người, điều đó có nghĩa là giữ quyền kiểm soát toàn bộ ngăn xếp.

Như Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang gần đây đã lưu ý, chúng ta đang ở đỉnh cao của làn sóng đầu tư trị giá hàng nghìn tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu. Phần lớn trong số đó là khoản đầu tư của các công ty siêu quy mô lớn nhưng phần lớn trong số đó cũng sẽ được đưa vào triển khai riêng tư và những trung tâm dữ liệu đó cần một lớp phần mềm để quản lý chúng.

Điều đó đặt OpenStack vào một vị trí thú vị hiện nay khi là một trong những giải pháp thay thế toàn diện duy nhất cho các sản phẩm của VMware, vốn đang phải đối mặt với các vấn đề của riêng mình vì nhiều người dùng VMware không hài lòng lắm về việc bán nó cho Broadcom. Hơn bao giờ hết, người dùng VMware đang tìm kiếm giải pháp thay thế. “Với việc Broadcom mua lại VMware và một số thay đổi cấp phép mà họ đã thực hiện, chúng tôi đã có rất nhiều công ty đến với chúng tôi và có cái nhìn khác về OpenStack,” Giám đốc điều hành OpenInfra Foundation Jonathan Bryce giải thích.

Phần lớn sự tăng trưởng của OpenStack trong những năm gần đây được thúc đẩy bởi việc áp dụng nó ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thật vậy, như OpenInfra Foundation đã công bố trong tuần này, Thành viên Bạch kim mới nhất của tổ chức này là Okestro, một nhà cung cấp đám mây của Hàn Quốc tập trung nhiều vào AI. Nhưng Châu Âu, với luật chủ quyền dữ liệu mạnh mẽ, cũng là một thị trường tăng trưởng và siêu máy tính Dawn AI của Vương quốc Anh chạy OpenStack chẳng hạn.

COO Mark Collier của OpenInfra Foundation nói với TechCrunch: “Tất cả mọi thứ đang chuẩn bị cho một sự phát triển lớn và việc áp dụng nguồn mở cho cơ sở hạ tầng”. “Điều đó chủ yếu có nghĩa là OpenStack, nhưng cũng có Kata Containers và một số dự án khác của chúng tôi. Vì vậy, thật thú vị khi thấy một làn sóng nâng cấp cơ sở hạ tầng khác mang lại cho cộng đồng của chúng tôi một số công việc quan trọng cần hoàn thành trong nhiều năm tới.”

Về mặt thực tế, một số tính năng mới được thêm vào bản phát hành này bao gồm khả năng hỗ trợ di chuyển trực tiếp vGPU trong Nova, dịch vụ điện toán cốt lõi của OpenStack. Điều này có nghĩa là người dùng hiện có khả năng di chuyển khối lượng công việc GPU từ máy chủ vật lý này sang máy chủ vật lý khác với tác động tối thiểu đến khối lượng công việc, điều mà các doanh nghiệp đã yêu cầu vì họ muốn có thể quản lý phần cứng GPU đắt tiền của mình một cách hiệu quả nhất có thể. Di chuyển trực tiếp cho CPU từ lâu đã là một tính năng tiêu chuẩn của Nova, nhưng đây là lần đầu tiên tính năng này có sẵn cho GPU.

Bản phát hành mới nhất cũng mang đến một số cải tiến về bảo mật, bao gồm kiểm soát truy cập dựa trên quy tắc cho các dịch vụ OpenStack cốt lõi hơn như dự án dịch vụ kim loại trần Ironic. Đó là ngoài các bản cập nhật mạng để hỗ trợ tốt hơn khối lượng công việc HPC và một loạt các bản cập nhật khác. Bạn có thể tìm thấy ghi chú phát hành đầy đủ ở đây.

Bản cập nhật này cũng là bản cập nhật đầu tiên kể từ khi OpenStack chuyển sang 'Quy trình phát hành nâng cấp cấp độ bỏ qua' (SLURP) một năm trước. Dự án OpenStack cắt giảm một bản phát hành mới sáu tháng một lần, nhưng điều đó quá nhanh đối với hầu hết các doanh nghiệp và trong những ngày đầu của dự án, hầu hết người dùng sẽ mô tả quá trình nâng cấp đó

Ngày nay, việc nâng cấp dễ dàng hơn nhiều và dự án cũng ổn định hơn rất nhiều. Nhịp độ SLURP giới thiệu một cái gì đó giống với phiên bản phát hành dài hạn, trong đó, trên cơ sở hàng năm, mỗi bản phát hành thứ hai là một bản phát hành SLURP dễ dàng nâng cấp lên, ngay cả khi các nhóm vẫn tạo ra các bản cập nhật lớn theo chu kỳ sáu tháng ban đầu cho những người muốn có nhịp độ nhanh hơn.

Trong suốt nhiều năm, OpenStack đã trải qua những chu kỳ thăng trầm về mặt nhận thức. Nhưng giờ đây nó đã là một hệ thống trưởng thành và được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái bền vững, điều không nhất thiết phải xảy ra ở đỉnh cao của chu kỳ cường điệu đầu tiên cách đây mười năm. Trong những năm gần đây, nó đã đạt được nhiều thành công trong thế giới viễn thông, điều này cho phép nó trải qua giai đoạn trưởng thành này và ngày nay, nó có thể đã tìm thấy chính mình ở đúng nơi và đúng thời điểm để tận dụng sự bùng nổ AI.

 

Theo TechCrunch