Oppo đứng đầu top có smartphone sạc nhanh nhất

Việt Anh 13:49, 05/06/2020

Sạc nhanh đã trở thành một trang bị không thể thiếu cho các dòng smartphone cao cấp. ngoài dung lượng pin lớn, khả năng sạc pin nhanh cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã đẩy tốc độ sạc ngày càng cao hơn, thậm chí có thể giúp người dùng sạc đầy pin cho điện thoại cao cấp chỉ trong nửa giờ. Điều này giải quyết nhu cầu sử dụng, loại bỏ thói quen sạc thâu đêm. Do đó, tính năng này đã trở thành một tiêu chí quan trọng trong việc chọn điện thoại, đặc biệt là đối với những người dùng khó tính.

Không phải Samsung, Oppo đứng đầu top có smartphone sạc nhanh nhất - 2

Những chiếc điện thoại sạc nhanh nhất cùng với một vài chi tiết về các công nghệ được sử dụng bởi mỗi công ty sản xuất chúng.

Công ty Oppo của Trung Quốc không phổ biến ở các thị trường phương Tây, nhưng Realme đang phát triển nhanh ở nhiều nơi trên toàn cầu và một trong những tính năng quan trọng là tốc độ sạc siêu nhanh.

VOOC là sự kết hợp của phần cứng trên bộ sạc và cả trong điện thoại, giúp việc sạc pin tối ưu và an toàn hơn gấp nhiều lần. Trong đó, 5 cấp độ giúp việc sạc trở nên dễ dàng hơn là nguồn điều kiện sạc thiết bị, điện được kiểm tra để chống quá tải Adapter sạc, chống quá tải ở cổng sạc và viên pin bên trong, bộ mạch sạc có thể tự ngắt trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Từ khi ra mắt, VOOC đã trở thành tính năng giúp Oppo chiếm được ưu thế trên thị trường điện thoại trong nước. Theo thông tin từ hãng, dù rút ngắn tốc độ sạc đầy pin tới 50% so với các dòng điện thoại khác, Oppo vẫn kiểm soát được mức nhiệt ở khoảng dưới 35 độ C để không ảnh hưởng tới việc sử dụng thiết bị.   

Trên thực tế, Oppo Ace Reno là điện thoại thương mại đầu tiên hỗ trợ tốc độ sạc 65W. Điện thoại này có thể sạc 70% chỉ trong 15 phút và sạc đầy trong khoảng nửa giờ. Kết quả này thật sự ấn tượng. Nhưng đây là công nghệ gì?

Không phải Samsung, Oppo đứng đầu top có smartphone sạc nhanh nhất - 1

Oppo có thể hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Công nghệ này tương tự như những gì được sử dụng trong điện thoại OnePlus - Super VOOC 2.0 và sử dụng công suất sạc ở mức 10V và 6,5A, và cũng sử dụng công nghệ GaN để đạt được điều đó trong một bộ sạc tương đối nhỏ gọn. Bộ sạc này sẽ chỉ hoạt động với một số điện thoại cụ thể và sẽ sạc các điện thoại khác với tốc độ chỉ 10 watt.

Đối với điện thoại Realme, Realme X50 Pro 5G hỗ trợ sạc 65W thông qua cùng một công nghệ và điện thoại cũng sẽ sạc ở mức 18W với bộ sạc QC / PD và 30W với bộ điều hợp nguồn Flash Charge của công ty.

Việt Anh