P.A Việt Nam là Registrar của ICANN

11:00, 04/06/2013

P.A Việt Nam đã được Cơ quan Quản lý tên miền quốc tế và Internet (ICANN - Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) chấp thuận là nhà đăng ký Quốc Tế (registrar) của chính thức hoạt động tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Từ năm 2001 P.A Việt Nam đã là đại lý chính thức của ENOM Inc.,  và một số Registrar khác, trong quá trình hoạt động, nhận thấy việc không có Registrar tại Việt Nam sẽ dẫn đến bất lợi và thiệt thòi cho người đăng ký tên miền quốc tế. Vì lẽ đó nên từ năm 2012, P.A Việt Nam đã đặt mục tiêu trở thành Registrar của ICANN tại VN, không chỉ nhằm hỗ trợ nhà quản lý hay doanh nghiệp trong nước mà còn giúp người dùng đầu cuối bảo vệ tối đa quyền lợi của mình khi sử dụng tên miền quốc tế.
 
Sau hơn một năm chạy thử nghiệm thành công hệ thống đăng ký tên miền quốc tế đến nay tháng 5/2013 Cty P.A Việt Nam tuyên bố chính thức đưa vào hoạt động.

Là Registrar của ICANN, P.A Việt Nam có thể trợ giúp: 

- Các đối tác, đại lý có thể trở thành nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam thông qua P.A Việt Nam .
- Hỗ trợ khách hàng, trực tiếp can thiệp, giải quyết tranh chấp có liên quan đến tên miền quốc tế mà không còn rào cản ngôn ngữ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết tranh chấp.
- P.A Việt Nam trở thành Registrar cũng sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước thuận lợi hơn trong việc quản lý thông tin chủ thể tên miền quốc tế.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN