Pakistan cấm “Dịch vụ BlackBerry Doanh nghiệp”

00:00, 28/07/2015

Bộ Nội vụ Pakistan chỉ thị Cơ quan giám sát viễn thông đóng cửa “Dịch vụ Doanh nghiệp của Blackberry”, (BlackBerry Enterprise Services – BES) vào ngày 1/12 tới vì lý do...

blackberry enterprise service 10

The Express Tribune đưa tin rằng cuối tuần trước, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Cơ quan viễn thông (PTA) Pakistan thực hiện lệnh cấm vào ngày 1/12. Cơ quan giám sát sẽ thông báo cho BlackBerry biết để đảm bảo họ không cung cấp BES sau ngày 30/11.

"Quyết định khóa BES đã được đưa vào chỉ thị của Bộ Nội vụ vì lý do an ninh", phát ngôn viên của PTA Khurram Mehran cho biết vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Theo các nhà quản lý, hiện Pakistan có khoảng 4.000-5.000 người dùng BES, và với lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực tháng mười hai tới thì những người dùng vẫn có đủ thời gian để di chuyển sang các dịch vụ khác.

BES chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp vì mục đích an toàn, mã hóa email, và được điều khiển bởi các khách hàng. Điều này đặt ra thách thức cho các chính phủ muốn kiểm soát công dân của họ.

"Các dịch vụ email BlackBerry làm cơ quan giám sát không thể theo dõi hoặc giải mã được, và đó cũng chính là thách thức làm dẫn đến lý do an ninh mà chính phủ đưa ra", Mehran nói.

Trước đó, BlackBerry cũng đã bị đe dọa bằng các lệnh cấm ở các nước khác như Saudi Arabia, UAE và Ấn Độ.

Trong trường hợp ở Ấn Độ và Ả Rập Saudi, BlackBerry đã tránh lệnh cấm bằng cách thiết lập các máy chủ ở nước đó, nơi các dịch vụ an ninh của chính phủ được phép truy cập vào. BlackBerry không tiết lộ chi tiết của thỏa thuận giúp hãng ngăn chặn được các lệnh cấm ở UAE

Tuy Pakistan là thị trường khá nhỏ đối với BlackBerry, nhưng hãng vẫn còn được nhìn thấy nếu như hãng đạt được một thỏa thuận tương tự như ở Ấn Độ và UAE hoặc bằng không hãng phải chấp nhận số phận của mình.


TIN LIÊN QUAN