PALM

09:18, 04/09/2009

Palm ban đầu là HĐH dành cho các máy trợ giúp cá nhân số (PDA) ra đời trước các thiết bị có khả năng kết nối một thời gian dài. Vào lúc đó, nó là HĐH mang tính cách mạng nhất trên thị trường nhưng giờ đây đã bị tụt hậu phía sau vì thiếu sự đầu tư phát triển.
Một hệ thống đóng không thể chạy được các ứng dụng Java, còn giao diện thì không có chút thay đổi nào kể từ khi được phát triển lần đầu tiên. 3G và Wi-Fi là một vấn đề gây đau đầu cho Palm, và đó là lý do mà công ty giờ đây đã chuyển sang sử dụng HĐH Windows Mobile cho các sản phẩm của họ.

Trình duyệt web dùng trong Palm là NetFront nhưng phiên bản này lại lỗi thời so với các phiên được Samsung và Sony Ericsson sử dụng. Không hỗ trợ Java, dĩ nhiên Palm cũng không thể nào tải về trình duyệt Opera. Palm hỗ trợ file Word, Excel, Power Point và Text, nó cũng có ứng dụng nghe MP3 gọi là PocketTunes. Ngoài ra, ứng dụng duy nhất của hãng thứ ba là Google Maps.

Bấy nhiêu đủ để nói rằng Palm không phải là một trong những HĐH ưa thích của chúng ta ngày nay. Dù thời gian gần đây, thiết bị được coi là cứu vãn cho Palm là Palm Pre đã được tung ra và máy này vẫn chạy hệ điều hành Palm (WebOS) với nhiều cải tiến rất đáng kể như khả năng chạy đa nhiệm, nhưng với 1 sản phẩm mới vẫn chưa đủ vực dậy con thuyền Palm đang gặp nhiều sóng gió.
TIN LIÊN QUAN