PC vẫn chiếm ưu thế ở các trường đại học

09:48, 06/08/2013

Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Deloitte, dù đang bị máy tính bảng đang dần “lên ngôi” trên phạm vi toàn cầu, nhưng máy tính cá nhân truyền thống (PC - gồm notebook và desktop) vẫn có mảng thị trường riêng là các trường đại học.

Số liệu thống kê cho thấy, có tới 82% số sinh viên đại học được khảo sát đang sở hữu PC riêng, trong khi sở hữu máy tính bảng chỉ 18%. Ngoài ra, tới 80% có smartphone.

PC vẫn được đề cao với các đối tượng này bởi nó phù hợp với những công việc đòi hỏi khả năng xử lý nhanh, mạnh của các phần mềm và tính đa nhiệm mà chỉ có laptop hay desktop mới giải quyết được, còn máy tính bảng lại theo thiên hướng kết nối, giải trí.
Tại một phòng học thực nghiệm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, các sinh viên đang dùng PC để thực hành.

Brent Schoenbaum, chuyên gia của Deloitte cho biết thêm, “Khi đã dùng smartphone kết hợp với laptop, họ sẽ chẳng cần tới một chiếc máy tính bảng nữa.”

Tại Việt Nam, tuy chưa có bất kỳ một thống kê chính thức nào, nhưng tại các phòng học của các trường đại học, cao đẳng, kể cả các trường phổ thông, PC vẫ là học cụ chủ yếu đối với các môn học, giờ học có liên quan đến máy tính và mạng. Ngay các điểm truy cập Internet cũng thế. Ngoài ra, đa phần các sinh viên vẫn dùng laptop để trợ giúp trong học tập, giải trí.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN