PCT TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra hoạt động vận tải hành khách phục vụ Tết

05:52, 26/01/2022

Sáng 25/1 (tức 23 tháng cháp), đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đi kiểm tra hoạt động vận tải hành khách phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại Bến xe Mỹ Đình. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội cùng một số cơ quan chức năng.

Tiếp đoàn tại Bến xe Mỹ Đình có đại diện lãnh đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) là đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc cùng đại diện Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Ban lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình.

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP .

Báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết, mặc dù dự báo là lượng khách kỳ nghỉ lễ này sẽ không tăng quá cao song đơn vị vẫn chuẩn bị đầy đủ các phương tiện điều hành, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ,... phục vụ khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán năm nay. Cùng với đó để đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, Bến xe đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế, triển khai các biện pháp phòng dịch một cách nghiêm túc và bài bản. Bến xe đã yêu cầu cán bộ và người lao động đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc, thường xuyên rửa tay sát khuản. Bến xe cũng yêu cầu lái phụ xe phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Trên các xe, phải có dung dịch nước sát khuẩn và hộp khẩu trang đề phòng các tình huống phát sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra tại bến xe Mỹ Đình.

Đối với khách vào bến, lực lượng chức năng yêu cầu phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Phó Giám đốc Sở GTVT  Hà Nội Đào Việt Long phát biểu.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị các bến xe tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch trước và sau dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt khi người dân trở lại Hà Nội làm việc, đồng thời Sở đã xây dựng phương án cho xe buýt hoạt động trở lại 100% công suất khi Thành phố cho phép học sinh, sinh viên được đi học trở lại từ ngày 08/02/2022, do vậy các Bến xe cũng cần tăng cường hoạt động, phối hợp phục vụ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và học sinh, sinh viên.

Sau quá trình kiểm tra thực tế tại bến, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao, cũng như bày tỏ sự yên tâm đối với công tác tổ chức, điều hành giao thông, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 tại Bến xe Mỹ Đình ngay cả khi lượng khách không tăng quá cao. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng cho rằng cán bộ, người lao động tại đơn vị cần tranh thủ thời gian này để xem xét, kiểm tra lại những việc như chỉnh trang lại cơ sở vật chất, duy trì, bảo dưỡng trang thiết bị kĩ thuật phục vụ hoạt động của Bến xe v.v…. để luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân tốt hơn khi đại dịch dần được đẩy lùi và kiểm soát. Về đề xuất của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc tăng 100% tần suất xe buýt khi học sinh, sinh viên được đi học trở lại, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị Sở GTVT Hà Nội sớm có văn bản trình để Thành phố xem xét.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam phát biểu.

Thay mặt lãnh đạo Transerco, đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND Thành phố. Đồng chí cũng khẳng định, tập thể Transerco sẽ nỗ lực làm hết sức mình để phục vụ tốt nhất cho người dân không những trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này mà còn cả thời gian dài về sau.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tặng quà Tết tới cán bộ, nhân viên Bến xe Mỹ Đình.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch đã trao quà Tết của Thành phố cho cán bộ, nhân viên Bến xe Mỹ Đình và tin tưởng rằng trong năm mới Nhâm Dần này, cán bộ và người lao động của Tổng công ty vận tải Hà Nội với tâm thế, khí thế mạnh mẽ sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin trao gửi của các cấp lãnh đạo và người dân.

PV (T/h)