Phần mềm Chat mới: Bí quyết ở sự khác biệt

09:00, 26/03/2013

Mỗi phần mềm chat xuất hiện sau phải có một số tính năng riêng biệt, đặc thù vì nếu không có những khác biệt so với những cái trước chắc chắn sẽ bị người dùng quên lãng, như nhắc đến Yahoo người ta sẽ nhớ đến tính năng chat webcam, Skype dùng để gọi điện thoại quốc tế giá rẻ, Zing Chat nổi bật với tính năng  chụp ảnh và dán ảnh trong phần hội thoại chat hay chia sẻ màn hình giữa 2 máy tính với nhau,… 

Giờ đây khi nhắc đến Talk người dùng sẽ nhớ đến một số tính năng quan trọng như: chat nhóm lớn, Voice chat (trò chuyện bằng giọng nói), Live Stream (truyền hình trực tiếp), phát nhạc nền… Chính những tính năng này có thể xem như là bước đột phá của Talk. Mặc dù ra sau nhưng tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến người dùng.
Khi cần trao đổi về thông tin game yêu thích với bạn bè người chơi có thể vào Talk

Hiện tại, CSM Talk dùng tài khoản Zing để đăng nhập là chính và tài khoản Zing được ẩn đối với người dùng khác. 
Đa phần khi sử dụng phần mềm chat, điều làm người ta có thể yên tâm dùng phần mềm chat làm kênh giao tiếp chính với bạn bè đó là: Có bị spam tin quảng cáo hay nhận phải virus hay không? Thông tin cá nhân có bị lộ hay không? 

Talk không hiển thị tài khoản Zing của người dùng, tài khoản được bảo mật tối đa

Việc bị mất mật khẩu, tài khoản từ một số phần mềm chat cũng làm người dùng vô cùng e ngại, và họ cảm thấy phiền phức khi mỗi ngày đều nhận phải những tin spam từ những cái nick lạ, chưa kể còn những tin spam ẩn chứa virus gây hại cho máy tính của người dùng. 

Hiểu rõ những lo lắng của người dùng, Talk đã xây dựng hệ thống bảo mật thông tin cho người dùng một cách tuyệt đối, cho dù người dùng có tham gia bất kỳ phòng chat chung của cộng đồng hay phòng chat riêng của bạn bè vẫn không hề lộ thông tin tài khoản cá nhân nếu người dùng không muốn tiết lộ. 

Đi từ nhu cầu và tạo ra nhu cầu mới cho người dùng

Thường khi đã quen sử dụng một phần mềm chat nào đó, người ta sẽ rất khó để thay đổi nếu không phải phát sinh một nhu cầu mới. Vì lẽ đó nên những phầm mềm chat ra sau phải tạo được nhu cầu mới cho người dùng và hơn nữa là phải có những tính năng nổi bật thật sự. 

Live Stream – Truyền hình trực tiếp - Tính năng đột phá của Talk

Talk ra đời xuất phát từ một phần nhu cầu của đa số người chơi game: cần trao đổi thông tin với bạn bè nhanh hơn dù đang ở bất cứ nơi đâu và Talk cũng đưa ra một nhu cầu mới cho người dùng đó là có thể xem trực tuyến những giải đấu, điều mà chưa có một phần mềm chat nào trước đây có. 

Bước đột phá này của Talk tạo được ấn tượng mạnh đối với người dùng nhất là cộng đồng game thủ và cũng là đối tượng khách hàng chính mà Talk muốn hướng tới. Dù hiện nay Talk là phần mềm mới và một số người dùng vẫn còn e ngại khi tiếp cận với Talk, nhưng trong tương lai gần, với những cái có sẵn, Talk tự tin sẽ thu hút được người dùng từ những khác biệt mang tính đột phá của mình. 

Bùi Kim
TIN LIÊN QUAN