Phần mềm quản lý thông tin cá nhân Handy Safe

14:33, 28/10/2004

Với những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian, nếu chỉ để nghe-gọi, nhắn tin, truy cập WAP thì quả là “hơi bị phí”. Các bạn có thể nghe nhạc qua UltraMP3 hoặc một số tính năng khác. Những tính năng mở rộng đều phải nhờ tới những phần mềm được cài thêm vào đó, những phần mềm này phải được phát triển cho hệ Symbian. Một trong những tính năng mở rộng đó là quản lý các thông tin cá nhân ngay trên điện thoại của mình thông qua phần mềm Handy Safe. Phần mềm này cho phép bạn quản lý được rất nhiều thông tin như các mã tài khoản ngân hàng, v.v…

Sau khi cài đặt, vào chương trình đầu tiên bạn phải nhập mật khẩu cho chương trình, sau khi nhập xong chương trình sẽ hỏi lại mật khẩu đó, nhập đúng mật khẩu để tiếp tục sử dụng chương trình. Sau khi vào được chương trình bạn sẽ thấy được giao diện như hình bên. Bạn có thể tạo các thư mục riêng của mình để có thể dễ dàng quản lý các thông tin của mình một cách khoa học hơn.
Để tạo các thư mục bạn có thể chọn Options sau đó chọn New folders sau đó nhập tên thư mục cần tạo.
Mở thư mục, Xoá thư mục, Thay tên thư mục bạn chọn Options sau đó chọn Open folder, Delete folder hoặc Rename folder.

Sau khi tạo được các thư mục cần thiết bạn có thể vào từng thư mục để nhập các thông tin của mình cần lưu giữ “bí mật”. Bạn cũng có thể nhập vào chương trình các thông tin ngay ở ngoài mà không nhất thiết phải nằm trong một đề mục nào. Để tạo một thông tin trước hết chọn Options sau đó chọn Create new khi đó chương trình sẽ hiển thị tất cả các kiểu mà chương trình hỗ trợ từ thông tin cá nhân của bản thân hoặc của một ai đó như Address (địa chỉ), American Express, Bank account (tài khoản ngân hàng), calling card (mã thẻ gọi điện), car info (thông tin về chiếc xe của bạn), clothes size (kích thước quần áo, có thể cả các kích thước “bí mật” của một ai đó), combination lock (khoá két), contact (danh bạ), credit card (thẻ tín dụng), Dinner club, Discover, Driver’s license, Email account, Emergency number, General purpose, Health number, ID card, Insurance policy, Internet Provider, Lens Prescription, Library card, Maestro, Master card, Membership info, Note card, Passport info, Password, Prescription, Serial number, Social Security number, Software serial number, Visa, Voice mail info, Website.

Quá nhiều kiểu thông tin để bạn lưu giữ, bạn có thể lưu giữ số điện thoại, ngày sinh v.v… của một người “đặc biệt” trong đó mà không sợ bị ai có thể dòm ngó tới được bởi chương trình luôn được bảo mật khó có thể truy cập được.

Ngoài ra, nếu bạn muốn một thông tin đang trong thư mục nào đó chuyển sang thư mục khác bạn cũng có thể chọn thông tin cần chuyển sau đó nhấn Options rồi chọn Move to folder hoặc cũng có thể chọn Delete để xoá thông tin đó ra khỏi dữ liệu của bạn.

Bạn nên thiết lập một số tính năng của chương trình, để chọn bạn vào Options sau đó vào Settings:
Password: thay đổi mật khẩu tại đây
Icon: Small hoặc Large để biểu tượng trên chương trình nhỏ hoặc lớn
Layout: chế độ hiển thị giữa các thông tin
Autolock after: Số thời gian tự động khoá chương trình sau bao nhiêu phút
Lock in background: Yes hoặc No, khi ở chế độ Yes nếu bạn đang sử dụng chương trình Handy Safe mà kích hoạt bất kỳ một cái gì như kích hoạt chương trình khác hoặc nhấn phím đỏ trên bàn phím để thoát ra ngoài màn hình máy điện thoại khi đó chương trình sẽ tự động khóa. ở chế độ này rất hay đó là khi bạn đang sử dụng chương trình mà bạn bè hay người thân muốn mượn điện thoại để “xem xét” điều gì đó thì chỉ cần thoát ra ngoài màn hình là yên tâm không sợ bị mất thông tin.

Dữ liệu của bạn là 1 file được mã hoá bao giờ cũng nằm trong ổ C: của máy điện thoại mặc dù chương trình của bạn có thể cài trên thẻ nhớ MMC do vậy bạn yên tâm khi chương trình bị lỗi cần phải cài đặt lại nhưng dữ liệu của bạn vẫn vẹn toàn - trừ khi trường hợp duy nhất đó là điện thoại của bạn bị format.

Địa chỉ download: http://www.epocware.com
TIN LIÊN QUAN