Phân tích và BI năm 2015 của Ấn Độ đạt doanh thu 150 triệu USD

14:56, 26/06/2015

(Telecom&IT) - Doanh thu phần mềm BI (business intelligence) của Ấn Độ được dự báo sẽ đạt 150 triệu USD trong năm nay, tăng 15% so với doanh thu 133,8 triệu USD của năm...


Dự báo này bao gồm doanh thu cho nền tảng BI, phân tích cấp cao, ứng dụng phân tích và phần mềm quản lý hoạt động doanh nghiệp (CPM).

"Thị trường BI và phân tích đang trải qua sự thay đổi đáng kể", ông Bhavish Sood, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết. "Sự phát triển của di động, thông tin, điện toán đám mây và các công nghệ truyền thông xã hội đã làm gián đoạn thị trường và chuyển về hướng ứng dụng phân tích và điện toán đám mây tự phục vụ dành riêng cho người dùng doanh nghiệp và người làm việc về thông tin".

Phân khúc các nền tảng BI tiếp tục dẫn đầu thị trường phần mềm BI ở Ấn Độ, như doanh thu nền tảng BI được dự báo sẽ đạt 92,7 triệu USD trong năm 2015.

Tất cả phân khúc của thị trường phần mềm BI được ước tính sẽ tăng trưởng lên hai con số trong năm nay.

"Chúng tôi nhìn thấy các dấu hiệu về tầm quan trọng đang nổi lên của BI ở Ấn Độ khi các giám đốc điều hành cấp cao hiện đang tăng chiều hướng khám phá các phong cách khác nhau của phân tích để giải quyết nhu cầu cấp bách cho hoạt động kinh doanh của họ", ông Sood cho hay.

"Trọng tâm về quản lý số liệu đang tăng lên cùng với việc quản lý hiệu suất", ông nói thêm. "Các trường hợp sử dụng dữ liệu lớn trước đó đã bắt đầu nổi lên và có khả năng hiển thị điều hành. Điều này dẫn đến các khoản đầu tư nhiều hơn dành cho BI và quản lý thông tin".

Hai xu hướng lớn này đang tiếp tục định hình thị trường BI và phân tích. Một là động thái không thể lay chuyển đến điện toán đám mây và phần mềm đóng vai trò dịch vụ (SaaS). Xu hướng khác là việc mở rộng quyền truy cập vào phân tích.

Nghiên cứu Gartner cho thấy hơn một nửa số người lao động tại các tổ chức ngày nay có quyền truy cập vào BI. Việc mua hoạt động phân tích đang bị ảnh hưởng bởi bộ phận kinh doanh.

Việc áp dụng BI tại các doanh nghiệp Ấn Độ giúp tăng lợi thế về việc hưởng lợi từ các đơn vị đã áp dụng trước đó tại các thị trường phát triển, hơn là cần phải xây dựng cách tiếp cận của họ.

Để tăng cường hoạt động áp dụng, các doanh nghiệp nên đánh giá phương pháp tiếp cận dựa trên khám phá dữ liệu, không gian và di động.
TIN LIÊN QUAN