Phát động Giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2022

18:14, 05/09/2022

Năm 2022, phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ" được mở rộng các ngành đào tạo xét giải và chính thức đổi tên thành "Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam".

Giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu các ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ ưu tiên chiến lược quốc gia đến năm 2030; các ngành nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia.

Giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ được trao tặng nhằm tuyên dương các nữ sinh viên từ năm 3 trở lên hệ đại học chính quy, có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Năm 2022, các ngành đào tạo xét Giải thưởng bao gồm: Công nghệ thông tin; Hệ thống thông tin; An toàn thông tin; Khoa học máy tính; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Kỹ thuật phần mềm; Kỹ thuật máy tính;  Công nghệ kỹ thuật máy tính; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật hóa học; Công nghệ sinh học; Công nghệ kỹ thuật môi trường; Công nghệ vật liệu; Công nghệ kỹ thuật hạt nhân.

Các nữ sinh viên đủ tiêu chuẩn có thể đăng ký tham gia Giải thưởng thực hiện trực tuyến tại http://ptns.tainangviet.vn và hoàn thành trước ngày 01/10/2022. Các tài liệu liên quan đến đăng ký tham gia Giải thưởng được đăng tải trên Website: http://tainangviet.vn.

Giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ được trao tặng hằng năm nhằm tuyên dương các nữ sinh viên từ năm 3 trở lên hệ đại học chính quy, có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Được biết, năm 2021, Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực KHCN được trao cho 20 nữ sinh viên xuất sắc nhất. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ thông tin có 12 nữ sinh; lĩnh vực Điện có 2 nữ sinh; lĩnh vực Điện tử có 3 nữ sinh; lĩnh vực Cơ khí có 3 nữ sinh.

Đồng hành với Giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2022 còn có Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát - Nhãn hàng Dr. Thanh là Nhà tài trợ và Trường Đại học Phenikaa.

Quang Minh