Phiên bản Android 4.1 Jelly Bean và những cải tiến mới

09:50, 02/07/2012

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Jelly Bean là tên mã Android 4.1, thế hệ kế tiếp của Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) thay vì có tên Android 5.0 như dự đoán trước đó từ giới công nghệ. Google đã giới thiệu Jelly Bean lần đầu tiên tại hội nghị Google I/O vừa diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 ở San Francisco, Hoa Kỳ.
 
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng đã công bố một số tính năng cốt lõi được cải tiến của hệ điều hành mới này, mặc dù chưa hẳn là những nâng cấp lớn lao gì, nhưng nó có thể làm cho Android chạy nhanh hơn và mượt mà hơn rất nhiều.
 
 
Dưới đây là một số thay đổi mới đáng kể đối với Android 4.1 Jelly Bean:
 
 

 
- Bàn phím (Keyboard): Bàn phím hiện tại đã được cải thiện rất nhiều, cung cấp chức năng tự động sửa lỗi tốt hơn, tương tự như Swiftkey. Ngôn ngữ đầu vào mới như: Hin-ddi, Ba Tư, Ả Rập, và Thái Lan cũng đã được thêm vào hệ thống bàn phím.
 
- Camera: Một số tinh chỉnh gọn gàng đã được thực hiện cho các ứng dụng camera, người dùng có thể xem nhanh lại các bức ảnh đã chụp trước đó mà không cần thoát khỏi ứng dụng. Ngoài ra, màn hình hiển thị sẽ cung cấp một bản xem trước tất cả các hình ảnh với một bố trí dọc, tương tự như tính năng trong Windows Phone 7.
 
 

- Thông báo (Notifications): Thanh thông báo đã được thay đổi hoàn toàn giúp  bạn dễ tiếp cận và sử dụng hơn. Nó sẽ hiển thị xem trước các thông báo từ mạng xã hội bằng một hình ảnh thu nhỏ. Ngoài ra người dùng có thể truy cập lại một văn bản ngay từ thanh thông báo.
 
- Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search): Có thể nói đây là chức năng rất thú vị vì Google Search có thể “nghe” câu hỏi của bạn và trả lời tương tự như “phụ tá ảo” Apple Siri. Hơn nữa, tính năng “Knowledge Graph” mới được áp dụng cho Google Search phiên bản web cũng đã có mặt trong Jelly Bean, hiển thị trực tiếp thông tin về một đối tượng nào đó.
 
- Google Now: Theo Google, dịch vụ này có khả năng “tự học hỏi” và tinh chỉnh để phù hợp với mỗi cá nhân. Google Now gắn kết cơ sở dữ liệu từ nhiều dịch vụ khác nhau của Google như: Google Maps, Google Calendar…Google Now sẽ báo cho bạn thông tin về tuyến đường đi đến nơi hẹn, đưa ra gợi ý đi hướng khác. Ngoài ra, Google còn cung cấp thông tin chuyển đổi đơn vị tiền tệ, thời tiết hay báo giờ địa phương. Google Now sẽ là dịch vụ tương tác quan trọng trong Android 4.1 và các thế hệ Android tiếp theo. Với Google Now, các thiết bị dùng Android 4.1 sẽ gợi ý cho bạn mọi công việc đáng ghi chú hàng ngày và những thông tin liên quan dựa theo ngữ cảnh sẽ xuất hiện trong widget tìm kiếm.
 

 

Google Now với các thẻ ghi chú thông tin
 
 
* Lưu ý: Bản cập nhật chính thức của Android 4.1 Jelly Bean sẽ được công bố vào giữa tháng 7 tới đây cho Nexus GALAXY, Nexus S và máy tính bảng Motorola Xoom.
 
 

 

Văn Kính (Theo Techtree)

TIN LIÊN QUAN