Phiên bản cập nhật Gmail - lưu trữ file đính kèm trực tiếp vào Google Drive

07:56, 16/11/2013

Thay vì phải tải tập tin đính kèm từ hòm thư về máy tính, giờ đây, người dùng Gmail có thể lưu trực tiếp các tập tin đính kèm vào các thư mục của Google Drive.

Google cho biết trên một trang blog vào thứ 3 vừa qua rằng, người dùng Gmail có thể xem tâp tin đính kèm và lưu file trực tiếp vào Google Drive mà không cần thoát khỏi email.
 


Thay vì tải tập tin về máy tính, người dùng Gmail có thể lưu trực tiếp các tập tin vào Google Drive chỉ bằng cách nhấp vào nút “Drive” xuất hiện khi đưa chuột qua tập tin đính kèm ở dưới cùng của mỗi e-mail. Người dùng thậm chí có thể di chuyển các tập tin vào các thư mục riêng của Google Drive mà không cần thoát khỏi e -mail. Và tất nhiên, người dùng Gmail vẫn có thể tải các tâp tin đính kèm về máy tính của họ bằng cách nhấp chuột vào nút mũi tên xuất hiện khi đưa chuột vào các file.

Google cho biết tính năng này áp dụng được với tất cả các loại tập tin, bao gồm cả hình ảnh, video, bảng tính và file PDF. Thử nghiệm mới đối với các tập tin đính kèm trên màn hình desktop sẽ được chuyển tới người dùng Gmail trong vài tuần tới. Google cho biết, ứng dụng mới này chỉ làm việc được trong giới hạn Gmail, do vậy, những người sử dụng ứng dụng “desktop e-mail” hoặc những khách hàng truy cập Gmail (không có tài khoản) sẽ không thể lưu trữ tập tin đính kèm vào Google Drive theo cách nói trên.
 


Ngoài ra, để việc lưu file vào Google Drive được thực hiện nhanh hơn, bản cập nhật Gmail lần này cho phép người dùng duyệt xem toàn màn hình của tập tin đính kèm trước khi tải về hoặc lưu chúng vào Google Drive. Chỉ cần nhấp chuột vào nút xem trước tập tin ở dưới cùng của một e-mail thì phiên bản đầy đủ của hình ảnh hoặc tài liệu sẽ hiện ra. Sau đó, người dùng có thể thực hiện lệnh tìm kiếm các cụm từ đặc biệt trong tài liệu hoặc tải về nhiều tệp tin đính kèm ở trong Gmail.

Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)
TIN LIÊN QUAN