Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm việc với tỉnh Lào Cai

Hữu Ích 18:01, 07/03/2020

Sáng ngày 07/3/2020, Đoàn công tác của TW do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các sở ngành, địa phương của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đó, từ đầu năm đến nay dù gặp khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Sars – Cov – 2 song bằng nhiều giải pháp sáng tạo, hình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh vẫn khá ổn định. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vẫn đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra đảm bảo kết thúc năm sẽ hoàn thành toàn bộ các mục tiêu, chỉ tiêu năm công tác. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Sars – Cov – 2 đã được Tỉnh thực hiện sớm với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Các chỉ đạo của TW về công tác phòng chống dịch Sars – Cov – 2 trên địa bàn Tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Công tác kiểm soát dịch bệnh tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lào Cai được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định. Áp dụng khai báo và kiểm tra y tế cho tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc. Toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành đều được kiểm tra thân nhiệt, phân loại y tế để có giải pháp xử lý kịp thời...

Công tác triển khai, quán triệt và chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 241 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội đảng các cấp đã được Tỉnh ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các tổ chức đảng trực thuộc Tỉnh ủy triển khai sớm. Văn kiện của đại hội và đề án nhân sự cấp ủy đã được chuẩn bị sớm, chu đáo, bài bản và được tổ chức thảo luận lấy ý kiến rộng rãi từ cơ sở theo đúng yêu cầu của Trung ương. Tiến độ đại hội chi bộ dưới cơ sở và đại hội điểm chi đảng bộ cơ sở được thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Đề án nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ ban kiểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã chọn 18/285 Đảng bộ cơ sở bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội; Chọn 23/669 chi bộ, Đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm. Đối với cấp huyện dự kiến tổ chức đại hội xong trong tháng 6/2020. Dự kiến các Chi Đảng bộ cơ sở sẽ tổ chức đại hội xong trong tháng 5/2020.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương sự chủ động của tỉnh Lào Cai trong việc thực hiện công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cũng như phòng, chống dịch bệnh Sars – Cov – 2 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu trong công tác xây dựng Báo cáo Đại hội Đảng bộ tỉnh cần có sự đánh giá chính xác tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Phân tích kỹ các thế mạnh, lợi thế so sánh từ đó xây dựng định hướng phát triển cho phù hợp với tình hình phát triển trong giai đoạn hiện nay. Hướng tới mục tiêu xây dựng Lào Cai trở thành Tỉnh phát triển của khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Kết hợp tốt giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị. Chú ý công tác an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số của địa phương.

Đối với công tác phòncg chống dịch bệnh Sars – Cov – 2 Phó Thủ tướng Thường trực  Chính phủ yêu cầu Tỉnh chủ động, sáng tạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch bệnh. Thực hiện linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại ác khu vực cửa khẩu, biên giới để thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa đảm bảo tốt việc phòng bệnh, vừa phát triển kinh tế theo đúng chỉ đạo của TW.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Doanh và Bà Nguyễn Thị Đương là vợ liệt sỹ Mai Văn Cờ

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Doanh và Bà Nguyễn Thị Đương là vợ liệt sỹ Mai Văn Cờ. Tại các gia đình Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các mẹ; Mong muốn các mẹ luôn được mạnh khỏe là tấm gương sáng trong sinh hoạt, cuộc sống để con cháu và bà con nhân dân trong khu dân cư noi theo. Đồng thời rất vui mừng trước sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với các gia đình chính sách trên địa bàn qua đó cuộc sống của các gia đình ngày một tốt lên.

Nhân dịp lên thăm và làm việc tại tỉnh đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã trao 200 triệu cho quỹ khuyến học tỉnh Lào Cai.

PV (T/H)