PhoneItiPad: Trải nghiệm ứng dụng gọi điện thoại trên iPad

14:00, 27/08/2011

PhoneItiPad hiện là một trong những phần mềm có sức thu hút lớn nhất đối với người sử dụng iPad vì nó có thể biến thiết bị này thành chiếc điện thoại với chi phí khoảng 500.000đ.

Trước đây, sử dụng iPad, bạn vẫn có thể nhắn tin, gọi điện qua skype hoặc Y!M, nhưng để sử dụng iPad như một chiếc điện thoại đầy đủ chức năng thì điều đó chỉ thành hiện thực từ khi PhoneItiPad bắt đầu được nhóm phát triển đưa phần mềm ra thị trường.

Tất nhiên là Apple đời nào không chấp nhận một phần mềm biến sản phẩm của họ “từ không thành có” như vậy. Bạn chỉ có thể tải phần mềm PhoneItiPad từ Cydia, điều đó có nghĩa là bạn buộc phải jaibreak máy nếu muốn trải nghiệm ứng dụng thú vị này.

Cài đặt
Trước hết, yêu cầu máy của bạn đã Jailbreak.
Tiếp đó bạn vào Cydia và add source : http://apps.iphoneislam.com.  Sau đó tìm ứng dụng PhoneItiPad và tiến hành cài đặt. Phần mềm có dung lượng khoảng 7Mb.
Sau khi cài đặt xong. Bạn vào Setting>About> Chọn serial number.  Đây sẽ là số để bạn sử dụng để kích hoạt phần mềm. 
Nếu không quen giao dịch mua bán qua mạng, bạn nên thông qua các cửa hàng bán phần mềm Apple chuyên nghiệp, với chi phí khoảng 500.000đ. Do phần mềm được kích hoạt theo series máy nên khi bạn đã mua phần mềm, dù máy bạn có restore thì cũng không bị mất, chỉ cần cài lại, phần mềm sẽ tự động kích hoạt cho bạn (nhưng nếu đổi máy khác thì bạn phải mua lại lần nữa)

Sử dụng
Sau khi cài đặt, trên iPad sẽ xuất hiện phần mềm Phone và Messages không khác gì trên iPhone. Chất lượng gọi và nhắn tin rất tốt. iPad 1 có sẵn loa ngoài và micro (bố trí cạnh jack cắm tai nghe), do vậy bạn có thể nói chuyện bình thường qua loa ngoài và micro này. Nhưng tiện lợi hơn vẫn là một tai nghe kèm micro của iPhone. 

PhoneItiPad  biến chiếc iPad của bạn thành chiếc điện thoại thực thụ, đầy đủ tùy chọn, tính năng, chẳng khác gì điện thoại. Bạn có Contacts, Recents, Keypad.. Trong Setting sẽ xuất hiện thêm mục Phone, giúp bạn tùy chọn nhạc chuông.
Bên cạnh Phone, tính năng SMS rất hay, bàn phím to, chữ to, rõ. Bạn hoàn toàn có thể gửi nhận những bản tin SMS rất nhanh chóng.
Hiện tại iPad 2 đã được jailbreak, do vậy ipad 1 hay ipad 2 đều có thể sử dụng phần mềm này.

Minh Tuấn
TIN LIÊN QUAN