PhotoRem: Công cụ quản lý, chia sẻ hình ảnh và tài liệu trực tuyến

00:00, 12/10/2011

PhotoRem là một trang web tuyệt vời hỗ trợ việc đăng tải, sắp xếp, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh, video của bạn một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra trang web này còn hỗ trợ việc lưu giữ và chia sẻ các tài liệu hay bài thuyết trình của bạn.


Để sử dụng dịch vụ, bạn hãy vào trang web http://www.photorem.com/ . Trước khi có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ của trang web bạn sẽ cần phải đăng ký một tài khoản (Create an account) - hoàn toàn miễn phí. Sau đó, bạn chỉ cần đăng nhập là có thể sử dụng tất cả những công cụ có sẵn để bắt đầu đăng tải và chia sẻ hình ảnh hay video của bạn.






Giao diện chính của công cụ này gồm 3 phần, bên trái là phần Library (Thư viện), gồm Public Library cho phép bạn tìm kiếm những hình ảnh và clip dễ dàng hơn từ các thư viện online như Picasa hay YouTube, phía dưới là mục lưu trữ cá nhân với các phân mục được tạo sẵn như Places, Animals, Musics… Chính giữa màn hình là phần để bạn tạo các mục mới để chỉnh sữa. Bên phải là những files hình ảnh bạn đang sử dụng, bạn có thể thêm bớt hay chỉnh sửa theo ý thích.






Truớc tiên bạn nhìn phía giữa màn hình, chọn File -> New Presentation và đặt tên File bạn chọn, sau đó chọn Upload new files (biểu tượng hồ sơ màu đỏ) rồi chọn hình ảnh muốn upload. Sau khi upload một bức ảnh hay một đoạn video, bạn có thể sử dụng các công cụ trên trang web này để chỉnh sửa cho phù hợp với sở thích của bạn, ví dụ như công cụ Edit Photo cho phép bạn phóng to, thêm chú thích, lọc ảnh, cắt xén, thay đổi kích cỡ, xoay hình ảnh và trích xuất ra các đoạn code để chèn vào web.... Ngoài ra bạn còn có thể tự tạo slideshow hình ảnh của riêng mình để chia sẻ với bạn bè.






Một số công cụ khác trên trang web này là cho phép bạn chia sẻ video, hình ảnh từ webcam của bạn, hay các bài thuyết trình và các tài liệu của bạn qua email, hoặc các trang mạng xã hội như Twitter, Orkut, Facebook một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.


Các tính năng chính:

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
- Cho phép bạn tải lên hình ảnh trong hầu hết các định dạng.
- Cho phép bạn tải lên các định dạng video FLV, MOV, MP4.
- Cho phép bạn chụp và tải hình ảnh qua webcam.
- Cho phép tải lên và chia sẻ các bài thuyết trình và các tài liệu khác (PDF / DOC / XLS).
- Cho phép tìm kiếm hình ảnh, video từ các thư viện lưu trữ như Picasa, YouTube.
- Phân loại các mục lưu trữ của bạn để tìm kiếm dễ dàng hơn
- Dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video, tài liệu qua các mạng xã hội như Twitter, Orkut, và Facebook hay qua email.
- Cho phép bạn chỉnh sửa ảnh và video trực tuyến.

 
 
N.T.V
TIN LIÊN QUAN