Phụ nữ cũng mê đồ công nghệ
10:24, 09/01/2006
Mùa nghỉ lễ cuối năm 2005, các cừa hàng đồ điện từ ở nhiều nước tràn ngập các "bóng hồng". Hiện tượng phụ nữ đi mua sắm đồ công nghệ cao để làm quà tặng và cả cho bản thân đã trở nên phổ biến đến mức các nhà sản xuất không thể thờ ơ được nữa. Họ bắt đầu cố gắng hết sức để chiều lòng đội ngũ thượng đế mới vô cùng đông đảo và không kém phần bạo tay này. Công nghệ không còn là lãnh địa của nam giới. Theo một cuộc điều tra mới đây do Công ty tư vấn IDC (Mỹ) thực hiện, vào dịp nghỉ lễ cuối năm vừa qua danh sách mua sắm của phụ nữ bao gồm cả máy ảnh số, máy nghe nhạc iPod và các phụ kiện đi kèm, các loại máy nghe nhạc MP3 khác, thậm chí cả máy tính xách tay. Không chỉ mua những đồ vật này làm quà, họ còn sắm cho riêng bản thân mình. Điều này chứng tỏ ngày nay phái yếu cũng đam mê các đồ dùng công nghệ không kém gì phái mạnh. Theo số liệu của các nhà sản xuất điện từ và các tổ chức thương mại, phụ nữ có sức ảnh hưởng tới 80% doanh số bán ra của các sản phẩm điện từ. Dịch vụ bán hàng Best Buy cho hay, phụ nữ là người quyết định chính trong việc mua các đồ điện từ trong gia đình, và họ cũng là người đánh giá các dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, từ trước đến nay, ngành điện từ và công nghệ thường coi phụ nữ là đối tượng khách hàng rất ít tiềm năng. Margaret Heffernan - một khách hành nữ mua đồ điện từ, nói: "Thật là buồn cười khi nghe những người bán hàng giới thiệu sản phẩm của mình. Họ chẳng biết họ đang nói về cái gì và họ nghĩ rằng điều đó cũng không quan trọng bởi tôi chỉ là một người phụ nữ". Heffernan cho biết, chính vì kiểu đối đãi hết sức bực mình này mà cô thường mua các sản phẩm điện từ qua mạng.