Phú Yên tập trung đầu tư hạ tầng, nhân lực công nghệ thông tin

07:18, 09/08/2024

Chiều 8/8/2024, đoàn công tác Bộ TT&TT do Thứ trưởng Phạm Đức Long làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên nhằm khảo sát trực tiếp phục vụ xây dựng 2 đề án trình Bộ Chính trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, đại diện các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan tham dự buổi làm việc.

Theo Sở TT&TT Phú Yên, qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, tỉnh đạt được một số kết quả nổi bật như: 100% xã, phường, thị trấn đã được kết nối cáp quang đến trung tâm; phủ sóng điện thoại 3G, 4G đến thôn, buôn; tỉ lệ thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh đạt 76%; hộ gia đình có đường truyền internet cáp quang băng rộng đạt 72,31%.

Quang cảnh buổi làm việc.

Các nền tảng số, phần mềm dùng chung đưa vào vận hành, phát huy hiệu quả, phục vụ tốt công tác quản lý, điều hành, kết nối liên thông với các hệ thống của bộ, ngành; chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp được nâng lên.

Một số lĩnh vực như giáo dục, y tế, giao thông, điện, hạ tầng đô thị… từng bước được ứng dụng công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp đã chủ động đổi mới công tác quản lý, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất.

Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Phú Yên đã kiến nghị Bộ TT&TT quan tâm hỗ trợ xác định các chỉ tiêu liên quan đến kinh tế số, xã hội số mà địa phương không có số liệu tính toán hoặc còn yếu để có cơ sở điều hành, chỉ đạo; khuyến nghị cho tỉnh một số nội dung cần tập trung để hoàn thành việc chuyển sang chính quyền số vào năm 2025; hỗ trợ tỉnh phân tích, đánh giá các chỉ tiêu trong bộ chỉ số đánh giá DTI và đưa ra khuyến nghị để tỉnh sớm vào nhóm khá về giải pháp chuyển đổi số; hỗ trợ các công cụ tạo lập báo cáo tự động, đồng thời cho phép Phú Yên tham gia các chương trình thí điểm triển khai các giải pháp chuyển đổi số mà Bộ TT&TT đang triển khai…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị của tỉnh Phú Yên trong 10 năm qua.

Đồng thời đề nghị tỉnh tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, tuyên truyền cho người dân về chuyển đổi số, để người dân đồng hành cùng chính quyền địa phương; tăng cường nguồn nhân lực cho chuyển đổi số, đẩy nhanh thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh mạng.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ sẽ tổng hợp tham mưu trình Chính phủ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương, cũng như phục vụ xây dựng hai đề án sắp tới của Bộ Chính trị./.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/phu-yen-tap-trung-dau-tu-ha-tang-nhan-luc-cong-nghe-thong-tin-197240809083659157.htm