PIPA Touch – bảo mật bằng dấu vân tay cho smartphone

09:44, 23/12/2012

Hiện nay, có rất nhiều cách để giữ cho điện thoại Android của bạn an toàn khỏi các ánh mắt tò mò như sư dụng số PIN, khóa theo mô hình và thậm chí là nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên một công nghệ khóa màn hình vẫn chưa được đưa vào sử dụng phổ biến là khóa theo dấu vân tay, hiện mới chỉ giới hạn trong các máy tính xách tay.

Một giải pháp mới sử dụng hệ thống bảo mật sinh trắc học mang tên PIPA Touch đang trong quá trình phát triển và sớm phổ biến đến người dùng nhằm tạo ra một hệ thống bảo mật an toàn và thuận tiện hơn cho các smartphone của người sử dụng.

PIPA Touch là một thiết bị quét dấu vân tay không dây tích hợp vào vỏ điện thoại của bạn, cho phép bạn mở khóa điện thoại của mình chỉ đơn giản bằng cách nhấn ngón tay của mình lên máy quét ở mặt sau thiết bị của bạn. Mặc dù hiện nay nhà phát triển chỉ mới đưa ra các thiết kế tương thích với iPhone 4/4S, iPhone 5 và Galaxy S III, nhưng công nghệ này sẽ làm việc với bất kỳ một smartphone nào sử dụng kết nối Bluetooth.

Hệ thống này hoạt động với điện thoại của bạn bằng cách liên kết quét dấu vân tay của bạn để mở khóa máy bằng cách giải mã chuỗi mật mã chữ số gồm 16 ký tự. Điều này có nghĩa là người sử dụng sẽ tuyệt đối an toàn với chuỗi mật khẩu ngẫu nhiên 16 ký tự được chương trình tạo ra mà không cần phải nhớ quá nhiều, chỉ cần dấu vân tay của bạn đặt vào, hệ thống sẽ mở khóa, một ý tưởng hết sức thông minh.

Các nhà phát triển cũng muốn mở rộng ý tưởng về công nghệ bảo mật sinh trắng học vào hệ thống PIPA Wallet, có thể buộc các chi tiết thẻ tín dụng của bạn thực hiện giao dịch trực tuyến phải thông qua dấu vân tay của chủ sở hữu. Hệ thống khác mang tên PIPA Passport cũng được đưa ra để bạn có thể xác định chính mình không có gì hơn ngoài một chiếc điện thoại và ngón tay của bạn. Vẫn chưa chắc chắn rằng bạn có thể hoàn toàn thoải mái với một thiết bị được gắn trên điện thoại có thể ảnh hưởng đến tính di động hoặc khó khăn khi sử dụng nhưng đó là một ý tưởng tuyệt vời trong hoạt động làm thẻ tín dụng và hệ thống hộ chiếu sinh trắc học.

Đội ngũ nhà phát triển đang gây quỹ để giúp cho sản phẩm này lên kệ, vì vậy nếu muốn giúp PIPA trên đường hướng đến mục tiêu gây quỹ trị giá 100.000 USD thì có thể truy cập vào trang web IndieGogo tại địa chỉ http://www.indiegogo.com/pipa-touch?c=home. Hoạt động gây quỹ sẽ diễn ra từ nay cho đến trước ngày 3/1/2013.

Nguyễn Thị Thu Phương

TIN LIÊN QUAN