PV-Covid phát hành phiên bản mới, thêm nhiều tính năng

10:32, 02/10/2021

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia vừa phát hành phiên bản 4.0.2 của ứng dụng PC-Covid, ứng dụng chống dịch toàn quốc thống nhất cho người dân, vào sáng 1/10. Theo đó, phiên bản mới của PC-Covid có một số thay đổi trong giao diện, bổ sung thêm tính năng và cải thiện hiệu suất.

Trong đó, thay đổi đầu tiên trong phiên bản 4.0.2 nằm ở Thẻ thông tin COVID. Cụ thể, người dùng có thể nhấn vào phần Thẻ thông tin COVID để chọn tỉnh, thành nơi cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho mình. Bên dưới giao diện chính vẫn là thông tin xét nghiệm và tiêm chủng (có thể ẩn đi), mã QR cá nhân và các chức năng cơ bản như gửi phản ánh, khai báo y tế.

Trong phần tiện ích mở rộng, ứng dụng được bổ sung thêm mục Hướng dẫn chỉ dẫn cách sử dụng một số tính năng cơ bản của PC-Covid. 

Trong phần Cài đặt, người dùng sẽ thấy mục mới có tên Ẩn thông tin trên QR. Khi bật tính năng này, một phần dữ liệu khi quét mã QR (số điện thoại, ngày sinh…) sẽ được ẩn và thay thế bằng ký tự sao (*). Để phân biệt, mã QR được ẩn thông tin có viền vàng. Người dùng có thể chạm vào mã để chuyển giữa trạng thái ẩn, hiện thông tin.

Bên cạnh đó, PC-Covid cũng đã sửa chữa một vài lỗi được ghi nhận trước đó bao gồm lỗi viết tiếng Anh "Send Reflect" đã được sửa thành "Report" (phản ánh).

Tại buổi tọa đàm về giải pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 chiều 1.10, đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 Quốc gia đã trả lời những vấn đề được nhiều người đặt ra với ứng dụng PC-Covid.

Về lý do ứng dụng PC-Covid được cập nhật từ ứng dụng Bluzone, đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 Quốc gia việc xây dựng ứng dụng mới hay cập nhật từ ứng dụng sẵn có đã được đưa ra phân tích, thảo luận nhiều lần.

Việc tạo ứng dụng mới có thể đơn giản hơn là cập nhật từ ứng dụng cũ, bởi để cập nhật được nhà phát triển phải làm việc trực tiếp với kho ứng dụng về những thay đổi trong bản mới.

Các ứng dụng như Bluezone, NCOVI đã phát triển trước đó sẽ thông báo và tự động cập nhật lên phiên bản PC-Covid, do đó người dùng không phải tải thêm app mới và gỡ app cũ khỏi smartphone của mình.

Đại diện Trung tâm cho biết, ứng dụng Bluezone có lượng cài đặt lớn nhất, đã được sử dụng hiệu quả tại nhiều địa phương. Do đó, Trung tâm quyết định cập nhật trên nền tảng Bluezone.

"Nếu người dân đang dùng hiệu quả mà bắt họ gỡ đi, dùng ứng dụng mới thì không thỏa đáng lợi ích của họ", đại diện Trung tâm chia sẻ.

Chân Hoàn (T/h)