Pwn2Own thu hút các hacker hàng đầu thế giới

13:47, 24/03/2015

(Telecom&IT) - Trong tuần qua, các hacker/nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu thế giới đã đổ về Vancouver, Canada để tham dự một cuộc thi Pwn2Own do Google tài trợ nhằm tìm...


Trong cuộc thi năm nay, nhà nghiên cứu bảo mật gốc Hàn Quốc JungHoon Lee đã thu về tới 225.000 USD (khoảng 4,84 tỷ đồng) nhờ tìm ra 3 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Internet Explorer, Chrome và Safari. Riêng việc phát hiện lỗi bảo mật trên Chrome đã giúp Lee kiếm được 110.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng). Lỗi bảo mật có trên phiên bản beta của Chrome cho phép hacker có thể truy cập vào toàn bộ hệ thống. 

Kết thúc cuộc thi, tất cả các lỗ hổng bảo mật sẽ được thông báo cho các công ty phát triển phần mềm (như Microsoft, Apple...). Cuộc thi này nhằm giúp cho các công ty phần mềm tìm và vá lỗ hổng trước khi tội phạm số có thể phát hiện và tận dụng chúng.

Cuộc thi Pwn2Own năm nay đã phát hiện ra được tổng cộng 21 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 4 lỗi trên Windows, 4 lỗi trên Internet Explorer và 3 lỗi trên Firefox; và tổng số tiền đã treo thưởng cho các hacker tham dự là 557.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng).
TIN LIÊN QUAN