Qualcomm cắt giảm 4.700 việc làm, tiết kiệm 1,4 tỷ USD

00:00, 24/07/2015

Nhà cung cấp chip không dây Qualcomm sẽ cắt giảm khoảng 15% lao động, tức tương đương gần 4.700 đầu việc của 31.300 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí xuống 1,4 tỷ USD.

QualcommVisit

Quyết định cắt giảm việc làm được công bố sau khi kết quả doanh thu quý 3 của năm tài chính 2015 bị giảm 14% và đạt 5,8 tỉ USD cùng việc sụt giảm thu nhập ròng 47% và đạt 1,2 tỷ USD.

Qualcomm hiện đang đối mặt với các áp lực từ chính phủ Trung Quốc và nước châu Âu. Áp lực hàng đầu mà Qualcomm đang phải đối mặt là các thách thức liên quan đến tiếp thị do người dùng điện thoại thông minh ngày nay có xu hướng ưa chuộng các dòng điện thoại hiệu quả về mặt chi phí hơn.

Kết quả là Qualcomm đã cắt giảm kỳ vọng doanh thu 24,5 tỷ - 25,5 tỷ USD cho năm 2015 thay vì 25 tỷ - 27 tỷ USD so với hướng dẫn trước đó. Công ty cũng dự đoán các lô hàng thiết bị sẽ giảm xuống từ 253 tỷ - 259 tỷ USD so với ước tính 255 tỷ - 275 tỷ USD trước đó.

Trong một bài thuyết trình mới đây, Qualcomm cho biết, hãng kỳ vọng các lô hàng thiết bị 3G/4G sẽ tăng lên 11 – 17%, đạt 1,52 tỷ - 1,6 tỷ đơn vị so với 27% tăng trưởng của năm 2014.

Steve Mollenkopf, Giám đốc điều hành của Qualcomm cho biết: "Chúng tôi phải định cỡ cơ cấu chi phí của chúng tôi và tập trung đầu tư vào các cơ hội có lợi nhuận hoàn lại cao nhất trong khi đang tái khẳng định thì ý định của chúng tôi là quay về nguồn vốn đáng kể đến các cổ đông và làm mới lại Ban giám đốc của chúng tôi."

Microsoft gần đây cũng đã công bố cắt giảm 7.800 việc làm, chủ yếu là từ các đơn vị kinh doanh điện thoại Nokia.

Công ty chip San Diego dựa trên sẽ thêm Mark McLaughlin, Tony Vinciquerra và một người thứ ba chưa được xác định vào Hội đồng quản trị sau khi hoàn tất thỏa thuận với JANA Partners, các cổ đông của hãng.

Qualcomm sẽ giảm bớt các khoản đầu tư vào QTL và QCT và sẽ tập trung các khoản đầu tư quanh các cơ hội hoàn vốn cao nhất, bao gồm trung tâm dữ liệu, các cell nhỏ và một số ngành dọc IoE. Công ty cũng sẽ xem xét lại cơ cấu hiện tại. 

"Chúng tôi vẫn còn nhiều thuận lợi to lớn và đang dẫn đầu về IP; chúng tôi đang tận dụng các cơ hội dài hạn trước đó như điện toán di động được mở rộng đáng kể sang điện thoại thông minh," ông Mollenkopf nói.


TIN LIÊN QUAN