Quân trận - bí kíp để có đội hình “pro” trong Vũ Đế

18:30, 08/05/2013

Quân trận của Vũ Đế có 03 nội dung chính, bao gồm luyện Quân trận, tăng Quân khí và nâng cấp Đặc kỹ. Khi người chơi luyện Quân trận đạt đến cấp 10, hệ thống sẽ tự động mở giao diện Quân khí. Nếu bạn luyện Quân trận đạt cấp 20 thì sẽ mở được giao diện Đặc kỹ.

Luyện Quân trận

Luyện Quân trận là bước khởi đầu để người chơi tiếp cận với Quân khí và Đặc kỹ. Nguyên liệu để luyện Quân trận chính là chiến công – phần thưởng của các hoạt động Tranh bá tứ phương, Tứ quốc diễn nghĩa, Hành thương, Diệt phỉ,… Luyện Quân trận càng lên cấp cao, chiến công yêu cầu càng nhiều. Thăng 01 cấp Quân trận, binh chủng của hàng đó sẽ được tăng lên 06 tấn công, 03 phòng thủ, 12 hồi phục.

Giao diện Quân trận trong Vũ Đế

Tăng Quân khí

Luyện Quân trận đến cấp 10, người chơi sẽ được tiếp cận với Quân khí. Trong game Vũ Đế, Quân khí gồm 03 loại là Chiến Cổ (trống), Tù Và, Tinh Kỳ (cờ). Các loại Quân khí trên kiếm được thông qua hoạt động Tam Anh Chiến (03 vs 03) hoặc các sự kiện trong game. Chiến Cổ có tác dụng tăng sức tấn công, Tù Và giúp tăng phòng thủ và Tinh Kỳ nhằm gia tăng chỉ số hồi phục cho các hàng quân.


Tăng Quân khí trong Vũ Đế

Nâng cấp Đặc kỹ

Nếu như chiến công là công cụ để luyện Quân trận thì Quân uy được dùng để nâng cấp Đặc kỹ. Quân uy kiếm được thông qua việc nâng cấp Quân khí hoặc tham gia các sự kiện trong game. Quân uy giúp người chơi có thể mở Đặc Kỹ của từng hàng hoặc thay đổi, nâng cấp Đặc kỹ. Nâng cấp Đặc kỹ mỗi cấp khác nhau sẽ cần một lượng Quân uy khác nhau.

Quân trận lần lượt đạt cấp 20, 40, 60, 80, 100 thì người chơi sẽ có cơ hội mở thêm một Đặc kỹ. Tổng cộng có 14 hiệu quả đặc biệt.

Nghệ thuật nâng cấp Đặc kỹ quân trận

Trong một tuần làm quen với hệ thống Quân trận, nhiều tướng quân của Vũ Đế đã rút ra một số kinh nghiệm quý báu cho những người đi sau biết về cách sử dụng Quân trận sao cho tốt nhất.

Trước hết, các tướng quân cần tập trung vào luyện Quân trận và tăng đến cấp 10 cho cả ba hàng lính để sử dụng Quân khí. Với hệ thống Đặc kỹ thì bạn nên cố gắng kiếm được các Đặc kỹ tốt như Chiến Ý, Sát Khí, Nhẫn Nại,....


Đặc kỹ quân trận trong Vũ Đế

Khi sử dụng Đặc kỹ cho từng hàng, người chơi nên căn cứ vào cách bố trí từng hàng để có sự lựa chọn thích hợp. Nếu là tướng chủ lực như Trương Liêu, Lữ Mông,… thì nên sử dụng Chiến Ý hay Sát Khí. Với những tướng chịu đòn giỏi như Bạch Khởi, Chu Á Phu, Chu Thái, Quách Gia,… thì bạn nên dùng Nhẫn Nại, Thuẫn Tường,… Còn những vị tướng có tác dụng trói buộc hay giảm khống chế như Tôn Tẫn, Trương Phi, Đắc Kỷ, Điêu Thuyền, LạnTương Như,… nên sủ dụng May Mắn.


Các kỹ năng Đặc kỹ quân trận

Trong ba hàng Tiền - Trung - Hậu, người chơi nên ưu tiên xây dựng Tiền quân nhưng cũng không được bỏ sót hai hàng còn lại. Ở hàng Tiền quân, nếu bạn bố trí Bộ binh vốn yếu về công, khỏe về thủ thì nên sử dụng Chiến Cổ. Tiền quân nếu sử dụng Kỵ binh vốn mạnh về công, yếu về thủ thì nên sử dụng Tù Và. Trung quân là hàng thường yếu về thủ và hồi phục nên sử dụng Tù Và và Tinh Kỳ. Hậu quân là hàng dễ yếu về thủ nên đặc biệt tăng cường Tù Và cùng một ít Tinh Kỳ.

Hệ thống Quân trận có thể xem như là một kho bí kíp nâng cao sức mạnh của đội hình trong game chiến thuật Vũ Đế. Bởi vậy. người chơi phải vừa sử dụng vừa tìm hiểu mới khám phá hết được cái hay của hệ thống Quân trận.

Thiện Sơn

Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com