Quản trị HDVietnam đăng tin xin lỗi Bkav

07:20, 14/08/2020

Trên trang Facebook cá nhân, CEO của Bkav ông Nguyễn Tử Quảng đã đăng tải một dòng trạng thái cho hay Bkav sẽ chấp nhận lời xin lỗi của một "anti".

Thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung sẽ chấp nhận lời xin lỗi và rút đơn kiện đối với người đăng tin "không chính xác về BPhone". Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhận được lời xin lỗi. Đáng chú ý khi "anti" được CEO Bkav nhắc đến là quản trị của diễn đàn công nghệ HDVietnam - Bùi An.

CEO Bkav chấp nhận lời xin lỗi của Admin HDVietnam - Bùi An.

Trước đó, diễn đàn HDVietnam cũng đã đăng tải thư xin lỗi công khai gửi Bkav và CEO Nguyễn Tử Quảng. "Qua trao đổi phản hồi với Bkav, đơn vị sản xuất BPhone, tôi nhận thấy bài viết còn nhiều thiếu sót, nhận định không chính xác về BPhone và đưa những cảm nhận cá nhân chủ quan về đường lối phát triển của BPhone, cũng như cách vận hành phát triển sản phẩm của anh Nguyễn Tử Quảng".

"Đây là bài học kinh nghiệm cho tôi, để cẩn trọng hơn trong việc đưa tin và đưa ra những nhận định sau này", bài xin lỗi đăng công khai trên HDVietnam.

Lý giải về động thái rút đơn kiện, ông Quảng cho hay Việt Nam đang đứng trước những thách thức, cơ hội từ bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trở nên căng thẳng và các tập đoàn công nghệ, tổ chức trong nước cần đồng lòng để tận dụng thời cơ đang đến.

Ông Quảng chia sẻ: "Tôi thấy việc chúng tôi làm Bphone là muốn xây dựng ngành Công nghệ của Việt Nam phát triển. Nhưng không phải ai cũng thấu hiểu điều đó và có đủ thông tin để đưa ra những nhận định chính xác".

Tuy nhiên, trước khi đi đến bước giải quyết cuối cùng (là gặp mặt với sự can thiệp của Cơ quan chức năng), Bkav đã tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý theo trình tự. Thủ tục này bao gồm cung cấp đầy đủ bằng chứng về bản quyền sở hữu trí tuệ; hợp đồng mua bán linh kiện; quá trình hợp quy dây chuyền sản xuất…, thông tin từ đơn vị này cho hay.

Bkav sẽ chấp nhận lời xin lỗi và rút đơn kiện.

Điều đáng nói là ngay cả khi đã xóa những bài đăng, phát ngôn vi phạm, thì dấu vết của chúng vẫn sẽ được lưu lại nếu như được các công ty Luật lập "vi bằng".

Dựa vào đó, những cá nhân, tổ chức có phát ngôn sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự,... vẫn sẽ có thể bị chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật theo Luật an ninh mang - có hiệu lực từ tháng 1/2019.

Thông tin với báo chí, đại diện truyền thông Bkav cho biết hiện công ty vẫn đang theo đuổi vụ kiện một số kênh thông tin đưa tin "sai sự thật" về sản phẩm Bphone và những phát ngôn của ông Nguyễn Tử Quảng trên mạng xã hội.

Cùng với đó, công ty Luật đại diện của Bkav cũng cho biết cũng đã tiến hành lập "vi bằng" đối với nhiều tài liệu thu thập được trên mạng.

Kể từ tháng 1/2019, Luật An ninh mạng được ban hành đã góp phần nâng cao hiệu lực công tác bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Luật cũng là hành lang pháp lý giúp xây dựng môi trường không gian mạng lành mạnh, tạo môi trường bình đẳng về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phương Anh