Quảng bá du lịch Hàn Quốc qua thể thao điện tử
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) vừa tổ chức famtour trải nghiệm Esports (Thể thao điện tử) tuần đầu tháng 3 vừa qua tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực Esports và công nghệ.
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, mục tiêu của KTO là phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến Esports hướng đến các khán giả yêu mến thể thao điện tử của Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá du lịch Esports, giúp cho khán giả Việt Nam có cơ hội đến Hàn Quốc để trực tiếp tận hưởng không khí của những trận đấu liên minh huyền thoại gay cấn, phấn khích”.
Bộ môn Esports hay còn gọi là Thể thao điện tử là bộ môn ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ, gần đây đã dần được đưa vào các Đại hội thể thao quốc tế. Các giải đấu Esports thế giới cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Nổi bật nhất có thể kể đến bộ môn liên minh huyền thoại (League of Legends - LOL) mà trong đó Hàn Quốc là quốc gia có những đội tuyển lớn và mạnh nhất.
Việt Nam được đánh giá là một thị trường có sự quan tâm cao đến các game Esports, ước tính có đến gần 40 triệu người có chơi game trên tổng 100 triệu dân. Ngoài ra số lượng người xem đồng thời cao nhất của trận Chung kết LCK mùa hè 2023 tại Việt Nam được ghi nhận là khoảng 370.000 người, cũng như số người xem các trận đấu của LCK trung bình là 35.000 người. Đây là những con số rất cao và là minh chứng cho việc Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng của Esports.
Trong khuôn khổ famtour, thông qua việc hợp tác của KTO với các đơn vị liên quan đến LCK, các KOLs đã được ghé thăm đấu trường LCK, nơi những tuyển thủ hàng đầu Hàn Quốc thi đấu qua các mùa giải gay cấn và LOL park - sân vận động liên minh huyền thoại, một khu phức hợp triển lãm, tổ chức và sản xuất các trận đấu liên minh huyền thoại do công ty phát hành game RIOT Games xây dựng nên. Một địa điểm cũng rất được yêu thích đối với những người hâm mộ liên minh huyền thoại là sảnh danh vọng Esports - nơi ghi dấu những tên tuổi hàng đầu của Esports. Một địa điểm cũng không thể bỏ qua là đại bản doanh của đội tuyển BRION Fear X.
Đoàn cũng đã được gặp gỡ và giao lưu với các tuyển thủ của đội Dplus KIA, trong đó game thủ Showmaker là một cái tên nhận được nhiều sự chú ý của đội. Bên cạnh các địa điểm liên quan đến Esports, các KOLs cũng đã được ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc, có thể kể đến như cung điện Gyeongbokgung, phố cổ Insadong, tháp Namsan, suối Cheonggyecheon, chợ truyền thống Gwangjang, trung tâm thương mại The Hyundai Seoul, khu trải nghiệm HiKr Ground. Các KOLs còn được thử sức trong nhiều hoạt động thú vị như làm con dấu cá nhân, thưởng thức rượu truyền thống Hàn Quốc, học nhảy K-pop vô cùng thú vị.
Được biết, hiện nay KTO đang tiến hành các chính sách hỗ trợ tích cực đến các công ty du lịch tại Việt Nam để phát triển thêm sản phẩm du lịch Esports. Các sản phẩm tour được phát triển sẽ bao gồm các địa điểm liên quan đến Esports, xem các trận đấu game cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm trực tiếp thể thao điện tử của các khán giả Việt Nam và tìm hiểu về văn hóa con người Hàn Quốc.
Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng
(https://dientuungdung.vn/quang-ba-du-lich-han-quoc-qua-the-thao-dien-tu)