Quảng Nam: Miễn 100% học phí trong 4 tháng cho học sinh

08:40, 29/08/2020

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam khẩn trương chỉnh sửa Đề án hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, THPT công lập, ngoài công lập.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm lập 2 phương án hỗ trợ học phí cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Phương án 1: Hỗ trợ 100% học phí trong 4 tháng (từ tháng 9 đến 12/2020) của năm học 2020 - 2021 đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, THPT công lập, ngoài công lập tại 6 huyện miền núi cao và đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, THPT công lập, ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh trên địa bàn tỉnh miền núi Quảng Nam sẽ được miễn học phí trong 4 tháng.

Phương án 2: Hỗ trợ 100% học phí trong 4 tháng của năm học 2020-2021 đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, THPT công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, trừ học sinh có bố hoặc mẹ đang được hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu sau khi xây dựng đề án theo 2 phương án nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo gửi trực tiếp để lấy ý kiến của các sở ngành liên quan, hoàn thiện đề án, gửi lấy ý kiến thành viên UBND tỉnh trước ngày 2/9 và tổng hợp hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 3/9 để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 17 sắp đến.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, hiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát. Trong ngày 28/8, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với 3 huyện, thị xã, thành phố: Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An.

Như vậy, Quảng Nam không còn khu vực nào thuộc diện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các địa phương này tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dung Hoàng