Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

16:37, 20/09/2020

Sáng 20/9, tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải việt dã truyền thống lần thứ 50 và Giải chạy tập thể lần thứ 27 - Cúp Nam Á Bank năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu xuống đường tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Đến dự có các đồng chí: Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long; Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có đồng chí Trần Đức Phấn, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Cùng với chủ động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm chăm lo để xây dựng con người Quảng Ninh hội tụ đầy đủ đức - trí - thể - mỹ. Không thể nói là Quảng Ninh phát triển tốt nếu người dân chưa được thực sự mạnh khỏe. Do đó, đồng chí đề nghị các địa phương, sở, ban ngành, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phát động trong nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phong trào “Rèn luyện thân thể” thật mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xây dựng nguồn nhân lực có đủ tri thức, sức khỏe, nhiệt huyết…

Đoàn huyện Bình Liêu tham gia giải chạy tập thể với trang phục dân tộc Sán Chỉ.

Các đoàn với phục trang đẹp, hô vang những khẩu hiệu mạnh mẽ trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Ngay sau phần khai mạc, các đại biểu đã xuống đường tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Nối tiếp đó là các giải chạy, trong đó Giải chạy tập thể lần này có 28 đoàn đại diện cho các địa phương, doanh nghiệp, LLVT, trường học trên địa bàn tỉnh với gần 1.500 vận động viên tham gia. Các đoàn với phục trang đẹp, hô vang những khẩu hiệu mạnh mẽ, đã tạo khí thế cao ngay trong buổi lễ phát động.

Các VĐV trên đường đua nội dung nam chính Giải việt dã truyền thống lần thứ 50.

Giải việt dã - giải thể thao có truyền thống lâu đời nhất trên địa bàn tỉnh, lần tổ chức thứ 50 đã thu hút 138 vận động viên của các địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia. Các vận động viên đã khắc phục điều kiện thời tiết có mưa, phát huy tinh thần thể thao cao độ, giành được những kết quả thuyết phục người xem. 

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV nội dung nữ trẻ Giải việt dã truyền thống lần thứ 50.

Kết quả, đối với Giải việt dã, Ban tổ chức đã trao nhiều giải cho các VĐV và các đoàn xuất sắc nhất ở nội dung trẻ (nữ trẻ, nam trẻ, đội nữ trẻ, đội nam trẻ, giải toàn đoàn) và các giải tương tự ở nội dung chính. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn (nội dung trẻ) thuộc về đoàn TP Uông Bí, giải Nhì trao cho đoàn huyện Đầm Hà và giải Ba thuộc về đoàn huyện Bình Liêu. Giải Nhất toàn đoàn (nội dung chính) cũng thuộc về đoàn TP Uông Bí, giải Nhì trao cho đoàn huyện Bình Liêu và giải Ba là đoàn TP Móng Cái.

TP Uông Bí đoạt giải Nhất toàn đoàn ở cả 2 nội dung trẻ và nội dung chính Giải việt dã lần thứ 50. Ảnh: Ban tổ chức trao giải toàn đoàn (nội dung chính) cho các đoàn.

Ban tổ chức Giải chạy tập thể cũng đã trao giải cho 3 khối. Trong đó, giải Nhất khối huyện, thị thuộc về đoàn TX Đông Triều; giải Nhất khối thanh niên thuộc về Đoàn Thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin; giải Nhất khối LLVT thuộc về Lữ đoàn 170.

Ban tổ chức trao Giải chạy tập thể khối LLVT cho các đoàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Giải việt dã truyền thống lần thứ 50 và Giải chạy tập thể lần thứ 27 - Cúp Nam Á Bank năm 2020.

PV (T/h)