Ra mắt viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

09:29, 19/04/2021

Ngày 14/4, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển đã ra mắt tại TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, là các giải pháp dinh dưỡng chuẩn châu Âu dành cho trẻ em Việt Nam sẽ do đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ hàng đầu thế giới và Việt Nam thực hiện.

Sự kiện đánh dấu bước tiến của thương hiệu sữa Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe toàn cầu, thực hiện khát vọng "Dinh Dưỡng Chuẩn Cao châu Âu, Nâng tầm vóc Việt".

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nutifood cho biết: "Thứ nhất là Thụy Điển có mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam hơn 50 năm. Thứ hai là Thụy Điển là quốc gia châu Âu và là 1 trong 4 nước có tiêu chuẩn có những sản phẩm chất lượng cao so với châu Âu. Chúng tôi muốn đầu tư vào Thụy Điển là mong muốn đem những ứng dụng dinh dưỡng và khoa học tiên tiến nhất trên thế giới về Việt Nam và cùng với sự am hiểu của các chuyên gia dinh dưỡng của Việt Nam để Cho ra các giải pháp dinh dưỡng, phục vụ cho người Việt Nam mang tiêu chuẩn châu Âu".

Ra mắt viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - Ảnh 1.

Đại diện Nutifood, NNRIS và Bộ, ngành thực hiện nghi thức ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS. 

Viện cũng đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp có được nguồn sữa tươi chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.

"Công Ty Nutifood đã có sản phẩm ở Thụy Điển. Hiện nay các chuyên gia nghiên cứu của Thụy Điển nghiên cứu đưa ra những sản phẩm tốt cho người lớn và trẻ em Việt Nam theo chất lượng châu Âu. Tôi hy vọng sẽ có nhiều công ty đầu tư vào Thụy Điển như thế này. Chúng tôi rất vinh dự và sẵn sàng hỗ trợ, kết nối, tạo mọi điều kiện để Viện NutiFood Thụy Điển có thể hoàn thành sứ mệnh của mình để cải thiện, nâng tầm vóc người Việt trong tương lai gần", bà Ann Maw - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nói.

Thành tựu nghiên cứu đầu tiên của Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng NutiFood Thuỵ Điển là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt. Hiện nay, công thức này đang được Viện dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng.

PV