Rèn luyện thể chất giúp học sinh rời xa điện thoại, tivi,... - mối nguy hại thời 4.0

14:40, 06/03/2023

Rèn luyện thể chất có vai trò quan trọng với sự phát triển ở mỗi cá nhân, mang nhiều lợi ích, nhất là trong thời công nghệ số diễn ra sôi động như hiện nay. Trau dồi thể chất không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh, linh hoạt mà còn giúp các bạn trẻ rời xa khỏi điện thoại, tivi,... Trung tâm bóng đá trẻ HPU là môi trường giáo dục toàn diện về đạo đức, kỹ năng và đặc biệt chú trọng đến hoạt động phát triển thể chất của học sinh.

Chiều ngày 05/03, tại sân bóng thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa hai độ độ tuổi từ 7-12 tuổi. Buổi giao hữu nhằm phát động phong trào rèn luyện thể chất cho các bạn nhỏ, hướng đến một cuộc sống sức khỏe toàn diện. 

Trao cờ lưu niệm trước giờ bóng lăn.

Trận giao hữu giữa Trung tâm bóng đá trẻ HPU và Trung tâm bóng đá Đầm Hà ĐHF được diễn ra trong ba hiệp đấu, mỗi hiệp 25 phút. Tỷ số sau mỗi hiệp được bám sát nhau cho thấy hai đội rất cân tài cân sức khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Đội bóng Trung tâm bóng đá trẻ HPU.

 

 

Đội bóng Trung tâm bóng đá Đầm Hà ĐHF.

 

Trận giao hữu được sự quan tâm, ủng hộ hết mình từ trung tâm, giáo viên, quản sinh và nhất là các bậc phụ huynh.

Khán giả là các bậc phụ huynh tập trung theo sát trận đấu.

 

 

“Cháu Tùng nhà tôi từ ngày theo học HPU, mỗi buổi đi tập về ăn khoẻ hẳn, khách quan mà thấy, cháu cũng cải thiện được sức khoẻ của mình, tôi cũng chỉ mong cháu có sức khỏe tốt nên rất ủng hộ cháu theo học lớp tại HPU” - anh Hoàng Văn Thắng, bố của Hoàng Hải Tùng chia sẻ.

Chị Mai Anh là quản sinh của lớp bóng đá tại HPU cũng có con theo học tại đây chia sẻ: “Lớp học từ bốn giờ mà hai ba giờ cháu nó đã đòi ra sân, từ ngày theo học, tường nhà tôi cũng vì nó mà đổi màu, tập luyện, đá bóng toàn đá lên tường. Hai ngày cuối tuần, ra sân mẹ thì làm con thì tập luyện, nó mà ở nhà là chỉ cắm mặt vào cái điện thoại".

Với phương châm “Trung tâm bóng đá trẻ HPU luôn đồng hành cùng gia đình để hướng tới phát triển toàn diện, nhất là trú trọng thể chất” ông Ngô Quốc Hưng người thành lập ra HPU được 10 năm luôn hi vọng các con có thể trau dồi được bản thân, nâng cao sức khoẻ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Toàn diện về kỹ năng chơi bóng, kỹ năng sống, lối chơi tập thể, sức bền,...

Các bài tập về kỹ năng và thể lực trong mỗi buổi lên lớp tại HPU.

 

 

Trung tâm bóng đá trẻ HPU luôn kết hợp cùng gia đình, quan tâm đến đời sống thể chất của học sinh theo học, các giáo viên, quản sinh trực tiếp đứng lớp  theo dõi sát sao từng học sinh để có những đánh giá sự tăng trưởng về thể chất và phát triển cho các em tinh thần vận động. HPU luôn đổi mới các bài tập cả về kỹ năng lẫn thể lực. Đến với lớp học, có thể kỹ thuật chơi bóng chưa quá nổi trội, xuất sắc nhưng đổi lại là một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. 

Để giáo dục thể chất giúp học sinh phát triển toàn diện, ông Ngô Quốc Hưng - giám đốc trung tâm luôn đẩy mạnh việc rèn luyện hàng tuần để trẻ có cơ hội rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Phát triển cảm xúc bằng cách tạo cho học sinh môi trường học tập vui vẻ, thích thú; trung tâm HPU từng đón nhận các học sinh bị tự kỷ, sau một thời gian học tập được tiếp xúc, vận động đã có chuyển biến tích cực và có thể hòa nhập, khỏi bệnh. Phát triển cho các em về mặt kỹ năng xã hội, trung tâm cố gắng tìm kiếm, kết nối với các đơn vị để giao hữu giúp học sinh gặp gỡ, kết bạn và học hỏi, không chỉ dừng ở đó, các bài tập tại trung tâm luôn tạo cho các học sinh sự kết nối: đá đỉa, đá đối kháng, tập theo nhóm,... giao tiếp với các bạn, với giáo viên. 

Sau một tuần học tập vất vả, HPU như một môi trường “học mà chơi”, tự do vận động giúp các em giảm căng thẳng những buổi học văn hoá và quan trọng hơn cả trong thời đại công nghệ số bùng nổ, các em có thể rời xa điện thoại, tivi,... - mối nguy hại thời 4.0.

Phương Thảo