Rộ thiết bị Wi-Fi 3G giá rẻ

10:25, 25/07/2012

Kết nối Internet thông qua 3G ngày càng trở nên phổ biến bởi đây là kết nối không dây nên thuận tiện trong khâu đăng ký, lắp đặt. Bên cạnh đó, nhiều nhà mạng liên tục tung ra các chương trình, các gói khuyến mãi khi sử dụng 3G. Gần đây, đã có các gói 3G trọn gói giá rẻ cho cả di động và USB 3G cho laptop.

 

Nhu cầu sử dụng Wi-Fi 3G ngày càng cao

 






Do vậy, ngày càng có nhiều ngươi lựa chọn kết nối 3G để chia sẻ Internet không dây trong phạm vi gia đình hay khi có nhu cầu di chuyển thường xuyên và cả ở các công ty, văn phòng. Đối với các công ty, kết nối 3G không chỉ là giải pháp thay thế cho Internet ADSL, cáp quang khi 2 nguồn phát này trục trặc mà 3G còn thể hiện sự chủ động. Nhiều nhân viên văn phòng không ngại chia sẻ rằng họ có thói quen lướt Facebook hay vào mạng check mail ngay trên smartphone hoặc máy tính bảng thay cho việc vào đến văn phòng là mở máy tính để thực hiện các công việc trên. Riêng đối với người dùng thông thường, 3G là giải pháp kết nối Internet tức thì, hiệu quả. Nhất là đối với các bạn sinh viên, công nhân xa nhà chưa đủ điều kiện lắp ADSL tại nơi mình cư trú. Chưa kể, với những người dùng không cần tốc độ kết nối quá cao thì 3G là lựa chọn tối ưu với mức chi phí tốt, các gói cước trọn gói giá rẻ cũng như các chương trình khuyến mãi liên tục của nhà mạng.

 

Nguyễn Ngọc Kha, nhân viên IT của công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát (Bình Thạnh) cho biết: Do chưa có KT3 hay hộ khẩu thành phố nên chưa lắp được ADSL. Vì vậy, cả 2 chị em đều sử dụng 3G khi có nhu cầu kết nối Internet trên laptop. Ban đầu thì hai chị em mỗi người một USB 3G. Đến đầu hè năm nay, thêm một em trai vào thi đại học và ở cùng. Theo Kha, lúc này, nhu cầu chia sẻ Internet cần được tính toán lại. Vì không lẽ 3 người lại sắm 3 cái USB 3G thì cũng hơi lãng phí. Tương tự như vậy, Quang Anh, sinh viên năm 3 Đại học Luật (TPHCM) chia sẻ: Trong phòng trọ có 3 người thì cả 3 đều có USB 3G, chưa kể là điện thoại cũng sử dụng 3G. Đi ra ngoài thì không nói làm gì nhưng khi về nhà thì việc dùng cùng lúc 3USB 3G đúng là hơi phí. Vì thế, nếu có thiết bị phát sóng Wi-Fi 3G để chỉ cần dùng 1 USB 3G phát sóng cho cả 3 cùng dùng thì chi phí chia ra sẽ tiết kiệm được rất nhiều. 

         

Rộ thiết bị phát sóng Wi-Fi 3G

 





Đáp ứng nhu cầu này của bộ phận lớn người dùng mà thiết bị phát sóng Wi-Fi 3G xuất hiện rầm rộ trên thị trường trong gần 1 năm qua. Nếu trước nay, các thiết bị phát Wi-Fi 3G thường có giá khá cao, từ 2- 3 triệu đồng, thì hiện nay giá đã mềm hơn rất nhiều, chỉ còn khoảng ¼ thời điểm cách đây 2 năm. Đơn cử như: TP LINK TL MR3320 IEEE 802.11/b/g/n: 1 cổng cắm USB 3G, 1 cổng Wan, 4 cổng Lan, giá chỉ 550.000đ. Thiết bị có thể phát cả Wi-Fi ADSL hoặc Wi-Fi 3G. Hay như: Wi-Fi router CQR-981 có kích thước nhỏ gọn như chuột máy tính gồm: 1 cổng Lan, 1 Wan, 1 khe cắm USB 3G và có thể đem đi bất cứ đâu cũng chỉ có giá chỉ 680.000 đồng. Sản phẩm được bảo hành 2 năm. Phải thừa nhận, dây là mức giá rất tốt bởi trước đây, hầu hết các bộ phát 3G di động đều có giá khá cao (trên 2 triệu đồng). Thậm chí nếu có nhu cầu mua, chưa chắc người dùng dễ dàng tìm mua được. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, sản phẩm đa dạng cả về chủng loại, nhà cung cấp lẫn giá thành. Đặc biệt, nếu chịu khó săn tìm khuyến mãi bạn  có thể mua được nhiều bộ phát với giá cực sốc như  Sự Kiện Tài Trợ cho Quỹ Hỗ Trợ Online Lần 1 cửa Edimax diễn ra vào cuối năm 2011: 500 thiết bị 3G-6210n có giá lúc mới ra 2,1 triệu,đồng đã được chào bán 350.000 đồng.

 

Đại diện nhà phân phối thiết bị Edimax chia sẻ thêm: Sở dĩ thiết bị phát 3G có giá ngày càng tốt là do ngày càng có nhiều người dùng nên nguồn hàng về nhiều, phong phú. Chỉ tính riêng thiết bị của nhãn hiệu Edimax cũng có đến cả chục loại phát sóng Wi-Fi 3G. Chưa kể gần cả trăm mẫu từ các nhà sản xuất tên tuổi khác như Huawei, Linksys, D-Link, TP Link... Nếu chỉ có nhu cầu kết nối Internet mà ít quan tâm đến kiểu dáng, tính năng khác như khe cắm thẻ nhớ, khe cắm sim 3G, phát sóng 2 băng tần 2,4Ghz và 5Ghz thì người dùng hoàn toàn có thể sắm được bộ phát Wi-Fi 3G với giá dưới 1 triệu đồng. Với các yêu cầu cao hơn như thiết bị nhỏ, gọn, đẹp để di chuyển trong các chuyến công tác thì loại Wi-Fi 3G di động bỏ túi phát huy tác dụng tích cực. Sản phẩm có giá bán từ 1,5- 2 triệu đồng. Chất lượng của các loại này tương đối ổn, ít hỏng hóc vặt, sản phẩm được bảo hành từ 1-2 năm tùy loại và phần lớn có thể phát liên tục 24/24h.

 


Thay vì chọn mua thiết bị phát sóng Wi-Fi ADSL như thông thường, người dùng đang có xu hướng chuyển sang thiết bị phát sóng cả 3G và ADSL. Theo quan điểm của nhiều người dùng, khi đường truyền ADSL trục trặc, chập chờn hoặc chậm thì họ vẫn có sóng 3G chủ động cho những công việc cơ bản.

 


Không chỉ các bạn học sinh- sinh viên hoặc người nhập cư mới có nhu cầu cao khi dùng Wi-Fi 3G mà ngay cả các công ty, văn phòng lớn, 3G tỏ ra hiệu quả trong nhiều trường hợp. Đó là khi các nhóm nhân viên hội họp trong các chuyến công tác xa. Bộ phát sóng Wi-Fi 3G lúc này giúp họ chủ động kết nối công việc với chi phí kết nối thấp mà hiệu quả công việc lại rất cao.

 

                                                                                                       

  Hoàng Dương

TIN LIÊN QUAN