Roaming di động thời dùng chung hạ tầng

16:30, 22/02/2013

Không phải bây giờ, roaming di động mới được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam triển khai. Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc roaming di động giữa hai mạng VinaPhone, MobiFone đang được thực hiện với quyết tâm, nỗ lực cao.
 

Dịch vụ chuyển vùng liên lạc trong nước - Roaming di động được nhận định là một trong những phương thức hiệu quả nhất trong việc dùng chung cơ sở hạ tầng, tiết kiệm chi phí, và trên hết, giúp khách hàng luôn “trong vùng phủ sóng” dù bất kỳ nơi đâu. Ở những nơi vùng phủ của mạng MobiFone còn hạn chế thì thuê bao sẽ được roaming sang VinaPhone và ngược lại.
 
Dịch vụ chuyển vùng giữa hai mạng di động được đánh giá góp phần mở rộng vùng phủ sóng, hỗ trợ nhau khi mạng lưới gặp sự cố hoặc quá tải. Không những vậy nó còn góp phần tăng doanh thu cho cả hai doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
 
Đặc biệt, từ hơn một năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã liên tục triển khai nhiều cuộc họp với hai mạng di động VinaPhone, MobiFone nhằm triển khai kế hoạch roaming trực tiếp thuê bao của hai mạng. Công tác roaming không chỉ được thực hiện cho công nghệ 2G mà cả 3G
 
Để tiến hành thực hiện roaming thành công, hai nhà mạng đã phải nỗ lực khắc phục những khó khăn, vận hành, khai thác theo quy trình, quy chuẩn chặt chẽ, hạn chế tối đa rủi ro rớt mạng. Hai mạng đã có sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình quy hoạch và triển khai dịch vụ, nghiên cứu thời điểm khả thi nhất.
 
Tính đến hết tháng 11/2012, đã có tới 2 triệu thuê bao MobiFone roaming sang mạng VinaPhone, khoảng 2,6 triệu thuê bao VinaPhone roaming sang mạng MobiFone. Có tới 4,5 triệu tin nhắn SMS của MobiFone roaming trong mạng VinaPhone và có 5 triệu tin nhắn VinaPhone roaming sang mạng MobiFone.
 
Thời gian tới, thuê bao hai mạng VinaPhone, MobiFone không chỉ được roaming về thoại, SMS mà còn được roaming nạp tiền USSD trên nền công nghệ 2G, 3G và roaming cả các dịch vụ giá trị gia tăng...

Theo VnMedia
TIN LIÊN QUAN