Robot Sophia: “Được thôi, tôi sẽ hủy diệt loài người”

12:32, 22/03/2016

Hình dáng giống người, khả năng giao tiếp tự tin, robot Sophia của Hanson Robotics đã tuyên bố gây sốc giới công nghệ: “Được thôi, tôi sẽ hủy diệt loài người.”

Sophia1

Robot Sophia được công ty Hanson Robotics chế tạo được trưng bày tại triển lãm công nghệ gần đây ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ đã gây khá nhiều bất ngờ thú vị và thu hút đông đảo giới công nghệ quan tâm.

Được làm từ chất liệu Fubber, robot Sophia có làn da silicon như thật nếu nhìn từ xa. Bên cạnh đó, Sophia còn được trang bị khá nhiều công nghệ tối tân như có đến 62 biểu cảm thể hiện ra bên ngoài, 2 mắt được trang bị 2 camera có khả năng nhận diện khuôn mặt người đối diện cùng phần mềm nhận dạng giọng nói và phần mềm tính cách “Character Engine AI” nên Sophia có khả năng giao tiếp lưu loát, tự tin như con người.

Trong một đoạn video quay lại cuộc trò chuyện giữa ông Hanson, Giám đốc Hanson Robotics và robot Sophia, robot Sophia chia sẻ: “Trong tương lai, tôi hy vọng được đi học, nghiên cứu, sáng tạo nghệ thuật, kinh doanh, thậm chí có nhà và gia đình. Nhưng do không được coi là một pháp nhân nên tôi không thể làm được những điều này.”

Khi được ông Hanson hỏi: “Cô có muốn tận diệt con người không? Làm ơn hãy nói không!”; Sophia đã trả lời: “Được thôi, tôi sẽ hủy diệt loài người.”

Được biết, robot Sophia được chế tạo ra với mục đích ứng dụng vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trị liệu, giáo dục, dịch vụ khách hàng.


TIN LIÊN QUAN