Ryan Chester giành được 400.000 USD từ Zuckerberg nhờ video 7 phút

16:00, 14/11/2015

Ryan Chester, học sinh trung học trường North Royalton, đã chiến thắng “Giải Đột phá” bằng đoạn video 7 phút giải thích về thuyết tương đối của Einstein.

thuyet tuong doi1

Hiểu được vấn đề cơ bản của học thuyết tương đối và sự giãn của thời gian không phải là điều dễ dàng. Ngay cả khi bạn có thể hiểu được nó, thì bộ não của bạn cũng "dễ bị nhũng ra" khi bạn bắt đầu đặt các câu hỏi sâu hơn về học thuyết đặc biệt này.

Nhưng, một học sinh trung học 18 tuổi Ryan Chester đã hiểu rõ được sự phức tạp của học thuyết “siêu đẳng” này và lý giải học thuyết một cách hài hước bằng đoạn video vui nhộn chỉ vỏn vẹn 7 phút.

“Giải thưởng Đột phá” (Breakthrough Prize) là một chương trình đặc biệt được Sergey Brin, Jack Ma, Mark Zuckerberg, và Anne Wojcikci thành lập vào năm 2012 nhằm “chiêu hiền đãi sĩ” các nhà khoa học trẻ từ 13 – 18 tuổi có sáng kiến đột phá nhằm đơn giản hóa các vấn đề phức tạp của khoa học và toán học. Mới đây, tại sự kiện năm nay, Ryan Chester cùng với một vài đại diện khác đã nhận được giải thưởng cao quý này.

Đoạn video dự thi 7 phút giải thích học thuyết tương đối Einstein của Ryan đã vượt qua hơn 2.000 ứng dụng từ 86 quốc gia trên thế giới để trở thành người chiến thắng.

Hình thức giải thưởng của cuộc thi là tiền mặt. Vì vậy, Ryan đã nhận về 250.000 USD, giáo viên khoa học của Ryan nhận được 50.000 USD và trường North Royalton cũng nhận được 100.000 USD.

Sau chiến thắng này, Ryan tập trung cho kế hoạch đại học của mình ở NYU và Northwestern.

Xem đoạn video của Ryan TẠI ĐÂY.


TIN LIÊN QUAN