Sạc điện thoại bằng pin năng lượng mặt trời

Minh Phương 20:44, 02/04/2020

Bộ sạc này bao gồm có 3 tấm pin năng lượng mặt trời được bao bọc xung quanh bằng lớp vải dệt bằng các sợi polyester.

Không cần ổ điện, cũng không cần pin dự phòng, chỉ bằng một tấm pin mặt trời, người dùng di động có thể sạc điện thoại ở bất kỳ đâu mà chẳng bao giờ lo hết điện. Bộ sạc pin mặt trời của hãng CHOETECH có thể nhận diện bất kỳ nguồn sáng nào để chuyển hóa thành điện năng.   

Bộ sạc này bao gồm có 3 tấm pin năng lượng mặt trời được bao bọc xung quanh bằng lớp vải dệt bằng các sợi polyester. Khác với tưởng tượng thường thấy về các tấm pin mặt trời, bộ sạc của Choetech có kích thước nhỏ gọn, khả năng chống nước và trọng lượng rất nhẹ, mỏng; các tấm pin cũng được làm mỏng, nhẹ để khi gập lại chỉ có kích thường bằng cái túi và dày bằng quyển sách 200 trang. Người dùng có thể dễ dàng gấp lại để thuận lợi hơn khi di chuyển và trải ra mỗi khi cần sử dụng.

Sau khi hứng lấy nguồn năng lượng từ mặt trời, bộ sạc sẽ biến đổi chúng thành điện năng và xuất ra ngoài thông qua 2 cổng USB 5V - 2.4A. Ba tấm pin năng lượng mặt trời sẽ đem tới công suất tổng 19W.

Người dùng sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để sạc đầy cho một chiếc điện thoại có pin 4.300 mAh.

Nhìn chung, với 2 cổng USB, người dùng có thể sạc cùng lúc cho 2 thiết bị. Bao bọc bên ngoài 2 cổng USB này là một túi lưới. Đây cũng là nơi dùng để đặt điện thoại của người dùng.

Quá trình trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời tương đối nhanh. Người dùng sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để sạc đầy cho một chiếc điện thoại có pin 4.300 mAh.

Khác với các bộ sạc thông thường, để sạc điện thoại với hiệu quả cao nhất, người dùng cần phải đặt các tấm pin sao cho chúng được tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, để những tấm pin có thể hoạt động hiệu quả, việc vệ sinh chúng cũng phải được thực hiện thường xuyên nhằm loại bỏ lớp cát, bụi.

Trong quá trình sạc, người dùng có thể để bộ sạc ở một vị trí cố định, nơi có nhiều ánh sáng nhất hoặc mang máy theo khi di chuyển. Nhà sản xuất khá thông minh khi thiết kế sẵn một móc treo. Nhờ vậy, người dùng có thể cho thiết bị vào túi lưới rồi treo cùng với bộ sạc ở mặt ngoài balo của mình.

Nhìn chung, ưu điểm của bộ sạc này nằm ở chỗ nó không bị phụ thuộc vào nguồn điện, cũng không sợ hết pin như những cục sạc dự phòng thông thường. Mức giá của sản phẩm khoảng 1 triệu đồng cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với các loại sạc dự phòng phổ biến. 

Thiết bị sạc pin năng lượng mặt trời sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những ai thích di chuyển hoặc đơn giản là đi đến nơi ổ điện không có sẵn, đây cũng là sản phẩm dành cho tương lai đặc biệt là việc sử dụng nguồn năng lượng sạch, xu hướng của toàn cầu.

Minh Phương (TH)