Samsung bị tụt khỏi danh sách top 5 nhà cung cấp thiết bị đeo
14:00, 04/12/2015
Worldwide Quarterly Device Wearable Tracker của IDC cho biết Samsung bị rớt thứ hạng khỏi danh sách top 5 các nhà cung cấp thiết bị đeo trong quý thứ 3/2015.
Nhà cung cấp Trung Quốc XTC, công ty con của BBK đã đánh bại Samsung Electronics để chiếm vị trí thứ năm với 100.000 thiết bị được bán ra trên toàn cầu. XTC chỉ tập trung độc nhất vào thị trường Trung Quốc, với một thiết bị duy nhất: Y01, đồng hồ điện thoại dành cho trẻ em.
Samsung không thể duy trì thứ hạng của hãng chủ yếu là do thiếu các mô hình thiết bị đeo (wearables) có chi phí thấp.
Một thông tin thú vị khác là nhà cung cấp Trung Quốc Xiaomi đang thách thức thứ hạng số 2 của Apple trong thị trường thiết bị đeo toàn cầu. Khác biệt giữa Xiaomi và Apple chỉ dao động nhẹ ở mức 0,2 triệu thiết bị.
Apple chiếm thứ hạng thứ hai trong quý khởi động của hãng. Apple có thể sẽ phải đối mặt với tình hình khó khăn nếu không lấy lại đủ chi phí cho phân khúc đồng hồ thông minh.
Tổng thiết bị đeo trong quý 3 năm 2015 được các nhà cung cấp bán ra hiện chiếm 21 triệu đơn vị, tăng lên 197,6% từ mức 7,1 triệu đơn vị trong quý 3 năm 2014.
Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các nhà sản xuất thiết bị đeo của Trung Quốc. Thị trường gia dụng hiện đang là điểm dừng chân lý tưởng của các nhà sản xuất thiết bị đeo. Ấn Độ, mặc dù là một trong những thị trường điện thoại thông minh (smartphone) tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới lại không có thị trường thiết bị đeo tốt.
IDC cho biết, Trung Quốc đã nhanh chóng nổi lên như một thị trường thiết bị đeo phát triển nhanh nhất, thu hút các công ty sẵn sàng cạnh tranh về mặt giá cả và tính năng.
"Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp cũng đã thử nghiệm một loạt các sản phẩm và ứng dụng. Thách thức đang đặt ra hiện nay là liệu các nhà cung cấp này có thể mở rộng sự hiện diện của họ vượt ra khỏi biên giới đại lục Trung Quốc để thâm nhập vào các thị trường khác hay không mà thôi", Ramon Llamas, giám đốc nghiên cứu về thiết bị đeo của IDC cho biết.
Sự tăng trưởng của thị trường đồng hồ thông minh chủ yếu được thúc đẩy bởi Apple, Motorola, Pebble, và Samsung. Tuy nhiên, điều này lại không hề mang lại lợi nhuận đáng kể cho thị trường fitness tracker (thiết bị theo dõi thể lực và chế độ tập luyện thể dục thể thao).
Hiện tại, Fitbit Charge và Fitbit Surge của Fitbit là hai dòng fitness tracker đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo trên toàn thế giới. Còn Mi Band của Xiaomi thì đang chiếm số lượng cao hơn trong quý này, với hơn 97 % số lượng bán ra tại Trung Quốc.
Garmin là nhà cung cấp xếp vị trí thứ tư; tập trung chính vào phân khúc thiết bị đeo dành cho vận động viên chạy bộ, golf, bơi lội, đi bộ đường dài, và dưới nước.
Nhà cung cấp Trung Quốc XTC, công ty con của BBK đã đánh bại Samsung Electronics để chiếm vị trí thứ năm với 100.000 thiết bị được bán ra trên toàn cầu. XTC chỉ tập trung độc nhất vào thị trường Trung Quốc, với một thiết bị duy nhất: Y01, đồng hồ điện thoại dành cho trẻ em.
Samsung không thể duy trì thứ hạng của hãng chủ yếu là do thiếu các mô hình thiết bị đeo (wearables) có chi phí thấp.
Một thông tin thú vị khác là nhà cung cấp Trung Quốc Xiaomi đang thách thức thứ hạng số 2 của Apple trong thị trường thiết bị đeo toàn cầu. Khác biệt giữa Xiaomi và Apple chỉ dao động nhẹ ở mức 0,2 triệu thiết bị.
Apple chiếm thứ hạng thứ hai trong quý khởi động của hãng. Apple có thể sẽ phải đối mặt với tình hình khó khăn nếu không lấy lại đủ chi phí cho phân khúc đồng hồ thông minh.
Tổng thiết bị đeo trong quý 3 năm 2015 được các nhà cung cấp bán ra hiện chiếm 21 triệu đơn vị, tăng lên 197,6% từ mức 7,1 triệu đơn vị trong quý 3 năm 2014.