Samsung Electronics đạt thỏa thuận mua lại Harman

21:16, 17/11/2016

Ngày 16/11/2016, Samsung đã thông báo thỏa thuận mua lại Harman - công ty sản xuất linh kiện ô tô điện với giá 112 USD/cổ phiếu, tổng giá trị khoảng 8 tỷ USD.

Sau khi đạt được thỏa thuận, việc mua lại Harman sẽ ngay lập tức đưa Samsung tham gia vào thị trường công nghệ kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện. Đây là một trong những chiến lược ưu tiên của Samsung.

Thương vụ này được kỳ vọng sẽ đem lại mức tăng trưởng trên 100 tỷ USD vào năm 2025. Harman là công ty chuyên về các giải pháp kết nối ô tô. Hiện nay đã có hơn 30 triệu xe được trang bị hệ thống kết nối và âm thanh của Harman, bao gồm hệ thống thông tin giải trí, viễn thông, kết nối an toàn và bảo mật.

Theo thống kê, 65% tổng doanh số 7 tỷ USD của Harman trong 12 tháng, kết thúc ngày 30/9/2016 đến từ các sản phẩm liên quan đến xe hơi.

Ngoài, số đơn đặt hàng của Harman đối với thị trường này được tính đến ngày 30/6/2016 đạt xấp xỉ 24 tỷ USD. Harman có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và tích hợp các công nghệ phức tạp bên trong xe hơi đồng thời là một đối tác dài hạn với các nhà sản xuất xe hơi.

Việc kết hợp kinh doanh này sẽ tạo ra cơ hội tăng trưởng đáng kể cho Harman khi tận dụng chuyên môn của Samsung trong các lĩnh vực về kết nối di động, chất bán dẫn, kinh nghiệm khách hàng, màn hình hiển thị và đem chúng kết hợp với các kênh phân phối toàn cầu của mình.

Thanh Sơn