Samsung Galaxy Alpha không phải là thiết bị cao cấp như đồn đoán

08:13, 28/07/2014

Đã rộ tin đồn rằng Samsung sắp phát hành một smartphone cao cấp vỏ kim loại với tên gọi Galaxy Alpha.

Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây tiết lộ, Galaxy Alpha có thể không là thiết bị cao cấp như những lời đồn đoán.

Theo những tin đồn trước đây, Samsung Galaxy Alpha sẽ là điện thoại cao cấp với màn hình 4,7 inch, độ phân giải thấp nhất là Full HD (1,080x1,920 pixels) hoặc QuadHD. Tuy nhiên, theo công bố mới đây nhất của SamMobile (trang web đã đăng tải loạt ảnh thực tế của Galaxy Alpha), sản phẩm này lại chỉ được trang bị màn hình kích thước 4,8 inch cùng độ phân giải HD (720p).

Như vậy, những thông tin giả định trước đó đã sai. Thiết bị có màn hình độ phân giải 720x1.280 pixel không đủ tiêu chuẩn để thuộc phân khúc dòng sản phẩm cao cấp. Tất nhiên, một màn hình hiển thị 720p cũng có lợi thế về thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với những màn hình có độ phân giải cao hơn.

Nguồn tin cho biết thêm rằng Samsung Galaxy Alpha có bộ nhớ trong 32GB không thể mở rộng và sở hữu một khung viền nhôm bao quanh thân máy. Ngoài ra, ở mặt sau máy cũng được trang bị một camera kèm đèn flash LED và một cảm biến đo nhịp tim.

Tóm lại, Samsung Galaxy Alpha có thể sẽ ra mắt dưới thiết kế của một sản phẩm cao cấp nhưng các tính năng lại thuộc dòng trung cấp. Điều đó dự đoán rằng thiết bị sẽ có giá bán không quá cao.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa chính thức xác nhận bất cứ thông tin nào, vì vậy, vẫn chưa thể khẳng định hoàn toàn khi sản phẩm này chưa được ra mắt. Được biết, dự kiến Galaxy Alpha sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 8. 

Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)