Galaxy S5 màn hình 2K nhằm cạnh tranh với LG G3?

09:06, 23/04/2014

Trước thời điểm công bố, Samsung Galaxy S5 đã được đồn đại sẽ có màn hình 2K nhưng thực tế không được như mong đợi; tuy nhiên sắp tới đây, điều này có thể sẽ thành hiện thực.

Chúng ta đã được nghe đồn nhiều về phiên bản cao cấp của Galaxy S5 và nguồn thông tin rò rỉ mới nhất vừa tiết lộ thực sự sẽ có một smartphone cao cấp và nó đang trong giai đoạn phát triển.

Theo thông tin từ SamMobile cho biết, Samsung đang thực hiện dự án mới mang tên "Project KQ" (trước đó Samsung đã phát triển dự án Project K cho Galaxy S5) trong đó phát triển một chiếc smartphone mới có cấu hình "siêu mạnh", có thể nói là hàng đầu hiện nay.

Đó có thể là một smartphone thuộc dòng Galaxy F của Samsung, sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải 2K (2.560x1.440 pixel). Một số tin đồn có cho rằng thiết bị sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED.

Nguồn tin cũng cho biết, Project KQ sẽ phát hành hai phiên bản khác nhau sử dụng vi xử lý khác nhau. Phiên bản phát hành cho thị trường Hàn Quốc sẽ được trang bị vi xử lý 8 lõi Exynos 5430 mới nhất của Samsung gồm 2 chip lõi tứ là Cortex - A15 tốc độ 2,1 GHz và Cortex - A7 tốc độ 1,5 GHz, kèm chip đồ họa ARM Mali 600 MHz và các chip khác phù hợp với việc xử lí độ phân giải 2K của màn hình.

Ngoài ra, vi xử lý Exynos 5430 sẽ được tích hợp thêm công nghệ mã hóa video HEVC cho phép trình chiếu video với độ phân giải lên tới 8K (8.192x4.320 pixel) và công nghệ mang tên "Seiren"cho phép mã hóa, xử lí và giải mã âm thanh chuyên dụng.

Đặc biệt, phiên bản sử dụng chipset Exynos sẽ được tích hợp thêm modem Intel XMM7620 cho kết nối LTE với tốc độ tải nhanh hơn (tải xuống 300 Mbps và tải lên 150 Mbps). Tuy nhiên, phiên bản này chỉ được phát hành cho thị trường châu Âu, còn với bản cho quê nhà Hàn Quốc, máy sẽ kết nối 4G LTE bằng modem Shannon 300 (SS300) độc quyền của Samsung.

Hiện chưa có thông tin về việc phát hành thiết bị cao cấp này tại thị trường Mỹ, tuy nhiên, có bằng chứng cho rằng Samsung sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 cho ít nhất một phiên bản của smartphone mới này (G906S).

Được biết, một thông tin thú vị đó là trước khi ra mắt, Galaxy S5 đã từng được Samsung thử nghiệm lên tới 10 lần trong đó lần thứ 3 là lần máy cho chạy với màn hình 2K. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm hãng loại bỏ thử nghiệm do cấu hình máy không đáp ứng đủ cho độ phân giải siêu cao này. Nhưng ở thời điểm đó, thị trường chưa có đối thủ nào đạt màn hình có độ phân giải kể trên nên dự án Project K "tạm thời" được gác lại. Nhưng bây giờ với thông tin LG chuẩn bị tung ra G3 với màn hình 2K, việc Samsung khởi động lại dự án trên là hoàn toàn có thể.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)