Samsung S3650 Corby

07:23, 30/12/2009

Một trong những điểm mạnh của Samsung S3650 Corby là có thiết kế đặc biệt dành cho người dùng trẻ tuổi, sinh viên, học sinh… Điều đó được thể hiện từ màu sắc vỏ máy đến các ứng dụng bên trong, từ kiểu dáng đến giá tiền cũng khá “sinh viên, học sinh”.


Cảm ứng TouchWiz
 
Với kích thước nhỏ nhắn, 103x56,5x12 mm, người dùng có thể dễ dàng bỏ chiếc điện thoại này vào túi quần hoặc túi áo. Mặt trước của máy có màu đen sáng bóng và mặt sau đầy màu sắc và hoa văn. Người dùng có thể lựa chọn Samsung S3650 Corby với các màu “nóng”, rực rỡ như: cam, hồng, vàng, và trắng (có 2 vỏ được tặng kèm theo máy). Tất cả chúng cũng đều bóng láng như mặt trước.
 
Samsung S3650 Corby có màn hình cảm ứng, công nghệ TFT, 256.000 màu, và kích thước 2,8”. Chất lượng hiển thị hình ảnh này khá tốt. Samsung S3650 Corby cũng được trang bị giao diện cảm ứng TouchWiz với một thanh widget có thể “thò ra thụt vào” như nhiều model cảm ứng cao cấp khác của Samsung. Đặc biệt, Samsung S3650 Corby còn “Teen” hơn khi được tích hợp “chủ đề” Cartoon với các biểu tượng menu, hình nền có hình vẽ bằng tay ngộ nghĩnh, font chữ viết tay…
 
 Người dùng có thể sử dụng Samsung S3650 Corby bằng cách chạm cảm ứng kéo/thả một cách thoải mái và dễ dàng. Tiếc rằng, màn hình này không chuyển sang “tư thế” nằm ngang được khi người dùng muốn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi soạn thảo tin nhắn nhiều, bạn sẽ phải gõ trên 1 “bàn phím” ảo có kích thước không lớn, có lẽ cũng vì lý do này mà Samsung không tích hợp vào S3650 Corby hệ thống phím QWERTY ảo. Công nghệ rung phản hồi cũng được tích hợp trong điện thoại này.

Ngay phía dưới màn hình, S3650 Corby có 3 phím bấm vậy lý bao gồm phím nhận, từ chối cuộc gọi, và phim quay lại ứng dụng ban đầu (back). Chúng tôi ấn tượng với phím “Back” bởi nó có thiết kế đẹp và to, giúp cho điện thoại không những đẹp hơn mà còn dễ dàng sử dụng. Xung quanh thân máy còn có phím khoá màn hình, phím chụp ảnh nhanh, phím điều chỉnh âm lượng, và khe cắm sạc pin/tai nghe/cáp dữ liệu (tất cả chung và có nắp đậy).


Phong phú widget
 
Với điện thoại cảm ứng của Samsung, có TouchWiz là có widget, Samsung S3650 Corby được tích hợp widget của các mạng xã hội đang khá phổ biến như  Facebook, MySpace, Twitter, tất nhiên còn có 1 số widget khác như Google, hay dự báo thời tiết AccuWeather… trong sản phẩm điện thoại mới này. Điều đáng tiếc là S3650 Corby không được tích hợp Internet Wi-Fi nên việc truy cập vào các dụng Internet nói trên hoặc duyệt web sẽ khó khăn hơn cho người dùng bởi chúng ta chỉ có công nghệ kết nối Internet GPRS trên model này.
 

Tuy vậy, hầu hết các ứng dụng khác mà “Teen” thường ưa thích vẫn có trong S3650 Corby như: Bluetooth 2.0 với A2DP, khe cắm thẻ nhớ microSD (máy có bộ nhớ trong 90MB), các ứng dụng giải trí di động (nhạc số, radio FM, video)… Ngoài ra chiếc máy này cũng có loa ngoài chất lượng tốt, cùng máy ảnh số 2 megapixel. Máy ảnh này cho chất lượng ảnh chụp vừa phải và không có đèn flash. Bạn cũng có thể quay phim trên thiết bị này.

 

Hải Anh

TIN LIÊN QUAN