Samsung sản xuất màn hình AMOLED uốn cong trong năm 2012

08:34, 15/06/2011

Samsung đang muốn sản xuất đại trà màn hình AMOLED (Active-matrix organic light-emitting diode) có thể uống cong ngay trong năm tới. Gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử này hy vọng sẽ giới thiệu smartphone và đồng hồ đeo tay với loại màn hình này ngay trong quý II/2012, theo một website của Hàn Quốc đưa tin.

Để đạt được mục đích của mình, hãng đã thành lầm một liên doanh với Ube Kosan, một công ty Nhật Bản có thể cung cấp các loại vật liệu chất nền nhựa cần thiết. Samsung sẽ sản xuất màn hình dựa vào một nhà máy mới có diện tích 1000 m2 dự kiến sẽ xây dựng hoàn tất trong năm nay. Ngay lập tức đã có nhiều suy đoán cho rằng Samsung Galaxy SIII sẽ sử dụng loại màn hình này.

Tháng trước, các nhà nghiên cứu Samsung đã thiết kế và xây dựng một nguyên mẫu của loại màn hình AMOLED có thể gập lại. Độ bền cơ học và quang học của màn hình này đã được thử nghiệm bằng cách thực hiện đến 100.000 lần gấp/mở. Độ sáng tương đối tại các điểm gấp chỉ giảm 6% và khó nhận biết bằng mắt thường, vì vậy sự suy giảm này có thể được coi la không có gì đáng kể.

Màn hình AMOLED uốn cong được xuất hiện năm tới sẽ không có thể gấp lại nhiều lần. Trong hầu hết các loại màn hình gấp lại nhiều lần, các công ty đang cố gắng tránh các nếp nhăn xuất hiện từ quá trình gấp lại. Một số người tin rằng màn hình hiển thị này trong tương lai sẽ được áp dụng cho các thiết bị di động nhằm giải quyết vấn đề giảm thiểu kích thước của màn hình trong khi tối đa hóa kích thước của màn hình hiển thị.

Ngọc Anh

TIN LIÊN QUAN