Samsung thay thế Chủ tịch mảng kinh doanh điện thoại

11:25, 01/12/2015

Hôm qua, Samsung vừa tuyên bố hãng sẽ thay thế chủ tịch mảng kinh doanh viễn thông di động - đây là thay đổi mới nhất tại gã khổng lồ này.

Theo tin từ Bloomberg, Samsung sẽ thay thế chủ tịch mảng viễn thông di động của mình, ông Shin Jong Kyun. Theo đó, ông Koh Dong Jing, người đã từng tham gia kinh doanh Galaxy S6 và Note 5 sẽ đảm nhận vị trí này. Động thái này nằm trong kế hoạch quản lý nhân sự hàng năm của hãng.

Ông Shin là người có vai trò rất lớn trong thành công của Galaxy sẽ sẽ giữ chức Chủ tịch và Đồng CEO của mảng kinh doanh điện tử của Samsung.

 
rtr378se


Tuyên bố này được đưa ra khi Samsung đang ở giai đoạn khá nhạy cảm. Galaxy giờ không được nhắc đến như là đối thủ của Apple nữa, mà đối thủ cạnh tranh lớn với Samsung giờ đây là những gã khổng lồ về sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc, như XiaoMi và Huawei. Galaxy không còn thuộc top những dòng điện thoại có doanh số bán cao ở thị trường Trung Quốc. Theo thông tin từ Bloomberg, doanh số bán của Samsung Galaxy đã giảm 8,2% trong năm nay, thấp nhất kể từ năm 2011.

Thực tế, Samsung đã quyết định sẽ còn làm nhiều hơn thế trong dịp mua sắm cuối năm này để có thể đạt được mục tiêu về doanh số. Việc thay đổi về nhân sự chỉ là một phần trong kế hoạch tổng thể mà thôi.


TIN LIÊN QUAN