Samsung tung bản vá lỗi tự động lấy nét trên camera Galaxy S20

Thanh Tùng 13:13, 23/03/2020

Flagship đầu năm 2020 của Samsung dính nhiều lỗi khác nhau và hãng mới chỉ ra được bản vá cho camera - vốn là điểm nhấn trong bộ ba smartphone ra mắt hồi tháng 2.

Theo Neowin, bản sửa lỗi tự động lấy nét cho camera trên Galaxy S20 series được Samsung phát hành toàn cầu trước và 2 ngày sau mới tới thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại chỉ các máy không khóa mạng (không có hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động) mới được cập nhật.

Phiên bản nâng cấp phần mềm sẽ cải thiện tốc độ lấy nét trên camera, đặc biệt là mẫu Galaxy S20 Ultra. Samsung trước đó xác nhận những vấn đề liên quan tới camera của thiết bị và lập tức xác nhận sớm phát hành bản sửa lỗi. Dù Galaxy S20 và S20+ cũng được cập nhật, chi tiết về thay đổi hay vá lỗi cho hai thiết bị này không được liệt kê.

Nếu đang dùng máy phiên bản dành cho thị trường Mỹ, người dùng có thể đã nhận được thông báo cập nhật, hoặc tìm bản nâng cấp thủ công bằng cách truy cập vào phần cài đặt của máy rồi chọn mục Cập nhật phần mềm.

 

Camera của Galaxy S20 Ultra bắt đầu được sửa lỗi lấy nét.

Nhưng camera không phải là vấn đề duy nhất Samsung cần quan tâm. Theo nhiều phản ánh của người dùng toàn cầu thời gian gần đây, bộ ba flagship của hãng còn dính nhiều lỗi vặt khác nhau. Trong đó mới nhất là việc không thể khóa GPS dẫn tới xác định sai hoặc không thể dò tìm vị trí thiết bị của người dùng (dù đang ở trong nhà hay ngoài trời, đứng im hoặc đang di chuyển).

Một số người còn cho biết máy của họ có camera trước hoạt động không ổn định khi chụp ảnh selfie. Kết quả chụp ảnh mờ chi tiết, có ảnh thì rõ như chẳng có gì xảy ra. Bên cạnh đó, máy quét vân tay siêu âm cũng là vấn đề khi đây là phương thức bảo mật sinh trắc học duy nhất mà nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị cho Galaxy S20 series nhưng lại hoạt động thiếu ổn định khiến người dùng không thể mở được thiết bị của mình.

Thùy Chi/TH