Săn sale trực tuyến giá 1.000 đồng ngày 9/9, khách hàng mua ốp điện thoại, nhận được cục đá
Hàng loạt người dùng cho biết họ đã nhận về những cục đá khi săn sale trong ngày 9/9. Một số người khác lại nhận về những món đồ khác hoàn toàn so với thứ họ đã đặt mua.
Mua ốp điện thoại, nhận được cục đá
Muốn săn được item chất lượng, giá ưu đãi, dứt khoát luôn tâm niệm trong đầu: "Phải chọn hàng chính hãng"! Và để luyện "tuyệt đỉnh kungfu" này, cách tốt nhất là săn deal trên những sàn TMĐT quy tụ các
Tối 13/9, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online, hàng loạt người dùng đăng tải những hình ảnh dở khóc dở cười của mình khi săn hàng sale giá 1.000 đồng trong đợt khuyến mại 9/9 vừa qua. Thay vì nhận được món hàng như đã đặt, người dùng lại nhận về những thứ “trời ơi đất hỡi” như cục đá hay viên sỏi.
“Khi nhận hàng, tôi đã lắc chiếc hộp để thử kiểm tra bên trong nhưng cũng không thể phát hiện được gì. Do cửa hàng không cho kiểm tra trước khi nhận nên tôi buộc phải thanh toán rồi mới có thể mở gói hàng đó ra”, chị Vân Đào, 25 tuổi, một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội chia sẻ.
Người dùng nhận được viên đá khi săn sale ngày 9/9. Ảnh: Vân Đào.
Đào cho biết trong đợt săn sale 9/9 vừa qua, chị đã đặt mua được 13 chiếc ốp lưng điện thoại với giá 1.000 đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, khi nhận được bưu kiện từ cửa hàng, bên trong hộp lại chỉ có duy nhất một viên đá.
“Tôi đã liên lạc với cửa hàng để hỏi rõ sự việc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp. Những món hàng này không có nhiều giá trị nên tôi cũng không muốn hoàn lại vì nó tốn khá nhiều thời gian”, Đào nói thêm.
Gian hàng nhận phải hàng loạt bình luận tiêu cực từ phía khách hàng.
Trên thực tế, Đào không phải là người duy nhất bị gian hàng này lừa. Hàng loạt người dùng khác cũng bức xúc chia sẻ về việc họ nhận được những cục gạch, viên đá khi đặt mua sản phẩm từ gian hàng trên. Hiện tại, gian hàng này đang nhận phải rất nhiều ý kiến cũng như các đánh giá tiêu cực từ người dùng.
“Đối với những đơn hàng giá rẻ như này, tôi không kỳ vọng sẽ nhận được sản phẩm chất lượng tốt. Tuy vậy, tôi không nghĩ rằng cửa hàng lại có thể lừa đảo khách một cách trắng trợn như vậy”, tài khoản Hoàng Dũng bình luận.
Mua áo nhận được quần đùi
Bên cạnh những khách hàng bị lừa đảo như trên, một số người dùng lại cho biết họ nhận được những thứ khác hoàn toàn so với món đồ đã đặt mua. Theo đó, gian hàng sẽ giao một món đồ bất kỳ cho khách hàng với lý do mặt hàng mà người dùng đặt đã hết hàng trong kho.
Chị Nguyễn Thanh Hà, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết trong dịp khuyến mại 9/9 vừa qua, chị đã săn được một vài chiếc áo với giá rẻ. Tuy nhiên, sáng ngày 13/9, khi hàng được giao đến nơi, chị mới phát hiện món đồ mình nhận được là những chiếc quần đùi.
“Do lượng đặt hàng quá tải, shop không còn đủ hàng để gửi cho khách. Do đó, cửa hàng đã đổi sang một sản phẩm khác có giá trị tương đương”, thông báo được một gian hàng gửi đến chị Hà.
“Khi nhận hàng tôi thực sự rất bức xúc, người bán đã tự ý đổi món đồ mà không hề có bất cứ thông báo nào trước với tôi. Đến khi tôi nhắn tin hỏi về vấn đề này thì họ lấy lý do đã đổi cho tôi một món đồ khác có giá trị tương đương rồi phủi trách nhiệm. Đây không khác gì hành vi treo đầu dê bán thịt chó”, chị Hà bức xúc nói.
Chiêu trò của các gian thương
Chị Hà không phải là nạn nhân duy nhất của tình trạng này. Anh Lực, một nhân viên văn phòng tại quận 11, TP.HCM cho biết bản thân mình đặt mua được một chiếc chuột vào ngày khuyến mại 9/9. Tuy nhiên, anh lại nhận về một chiếc tai nghe.
Khi trao đổi với gian hàng, anh cũng nhận được lý do tương tự là món đồ anh đặt đã hết hàng, cửa hàng sau đó tự đổi sang một mặt hàng khác.
Khách hàng đặt mua ví nhưng lại được giao tất chân. Ảnh: Hồng Lụa.
“Đây thực tế là một chiêu trò của các gian hàng. Lợi dụng tâm lý ngại hoàn trả hàng, sợ tốn thời gian của khách, những gian thương này có thể dễ dàng xả được các món đồ kém chất lượng, tồn kho đã lâu”, anh Vũ Hải Dương, chủ một gian hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho biết.
Chưa dừng lại ở đó, một số người dùng khác còn phản ánh tình trạng dù chưa nhận được hàng nhưng shop lại thông báo đã giao hàng thành công. Hầu hết những người dùng này đều đã thanh toán trước qua tài khoản ngân hàng.
“Tôi đã đặt mua một số món đồ sale trong ngày 9/9 vừa qua. Tuy nhiên, đến 13/9 tôi chợt phát hiện cửa hàng thông báo đã chuyển hàng trong khi tôi chưa nhận được bất cứ món đồ nào. Tôi đã yêu cầu hoàn tiền nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý”, anh Đinh Hoàng Khanh, sống tại TP.HCM chia sẻ.
Thế Anh (t/h)