Sáng 3/3/2022 sẽ ra mắt Cổng Thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR)

15:35, 28/02/2022

Từ 8:45 đến 11:00 giờ sáng thứ Năm ngày 3/3/2022, sự kiện cuối của chuỗi 3 Hội thảo giới thiệu dự án của Bộ Công Thương mang tên Cổng Thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR) sẽ được tổ chức tại khách sạn Nikko (Hải Phòng) và phát trực tiếp trên nền tảng Zoom.

Sắp ra mắt Cổng Thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR)

Ảnh: minh họa

Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam sẽ cung cấp thông tin nhất quán, minh bạch và dễ tiếp cận về các biện pháp thuế quan và phi thuế quan liên quan đến hoạt động thương mại của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tốc độ giao dịch thương mại với Việt Nam.

Cổng thông tin VNTR được xây dựng nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam trong ASEAN liên quan đến việc tăng cường minh bạch hóa các chính sách thương mại, tạo thuận lợi cho thương mại trong khu vực. Đặc biệt nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong việc tiếp cận dễ dàng hơn với các thông tin về cam kết trong lĩnh vực thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, đầu tư của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác kinh tế ASEAN. Từ đó, giúp doanh nghiệp chủ động hơn về chiến lược kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trong tiến trình Việt Nam cùng các nước xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Theo Ban tổ chức, sự kiện này hoàn toàn miễn phí cho tất cả người tham dự. Bạn đọc quan tâm có thể đăng ký miễn phí để nhận link Zoom tại: https://britchamvn.glueup.com/event/50411/register/; hoặc vui lòng liên hệ Ms. Thu Huyền, Tel 0938 611 578 hoặc huyen.quan@britchamvn.com để được hỗ trợ thông tin và đăng ký.

Trước đó, Tại hội thảo giới thiệu Dự án Cổng thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR), đại diện Bộ Công Thương cho biết, Chính phủ Anh đã tài trợ Việt Nam xây dựng VNTR. Cổng thông tin VNTR dự kiến sẽ được hoàn thành và công bố vào tháng 3/2022. VNTR là bộ phận cấu thành được liên kết với cơ sở dữ liệu thương mại ASEAN (ATR) https://atr.asean.org/. Đây sẽ là cổng thông tin trực tuyến, miễn phí và cung cấp các thông tin thương mại cập nhật bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Thu Hằng (T/h)