Sáng tạo với các ứng dụng Photography trên iPhone

14:16, 01/12/2011

Trước kia, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao. Ở thời điểm đó, ý tưởng sử dụng camera 5-MP của iPhone - không có ống kính kèm theo - để chụp ảnh là điều khó tưởng tượng được. Rồi những bức ảnh được chụp bằng iPhone xuất hiện ngày một nhiều và trở thành trào lưu.
 

Giờ đây, iPhone đã trở thành công cụ không thể thiếu với các nhiếp ảnh gia. Khi đi du lịch, chiếc iPhone không những đóng vai trò như hệ thống GPS mà còn là một công cụ sáng tạo cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh. Để chụp ảnh, người sử dụng đơn giản chỉ cần sử dụng chế độ Bracket, sau đó xử lý hình ảnh với 4 ứng dụng sau đây:

* TrueHDR (0,99 USD): pha trộn các hình ảnh đã được đặt trong khung với nhau.

* Grungetastic (1.99 USD): thêm đường viền màu be.

* AutoPainter (0,99 USD): thêm một lớp nền vào ảnh.

* Iris Photo Suite (1,99 USD) có khả năng pha trộn với phiên bản ảnh ban đầu trong Irish.

 Thêm vào đó, một trong những ứng dụng yêu thích của các nhiếp ảnh gia, AutoPainter, đã có phiên bản mới: AutoPainter II (0,99 USD).


T.A. Lobo Café

Hãy nhìn bức ảnh gốc T.A. Lobo Café. Nhà nhiếp ảnh mở ảnh gốc trong trong ứng dụng, chọn tùy chọn Felt Tip và kết quả thật đáng kinh ngạc! Sau khi thử bức ảnh qua AutoPainter II, nhà nhiếp ảnh đã thêm một đường viền màu đỏ bên trong bức ảnh bằng cách sử dụng Grungetastic và đã hoàn thành hình ảnh bằng cách thêm một đường viền màu đen bên ngoài bằng cách sử dụng Crop'n'Frame ($ 1,99). Crop'n'Frame cung cấp rất nhiều tùy chọn các đường viền, màu sắc hình nền là một ứng dụng tuyệt vời để hoàn thiện các bức ảnh của người sử dụng.

Blue Iris

Bức ảnh gốc Blue Iris sử dụng CameraPlus Pro (1.99 USD) để chụp hình ảnh một mống mắt màu xanh với một bức tường gạch làm nền. Theo nhận xét của các nhiếp ảnh gia, bức ảnh gốc Irish chỉ mới là sự mở đầu, chứ không phải là kết quả cuối cùng. Vì vậy, khi chụp ảnh bằng iPhone, cần chú ý đến từng phần riêng lẻ - quá trình chụp sẽ không thể biến một bức ảnh xấu thành đẹp. Các nhiếp ảnh gia thường chọn Camera Plus Pro để chụp ảnh do định hướng và kích thước tập tin phù hợp. (Camera PlusPro có tỷ lệ ảnh lên tới DSLR 2x3). Ngoài ra, các ứng dụng còn cung cấp tùy chọn cho người sử dụng giảm độ rung của máy hoặc bật chế độ giúp cho độ bấm máy tốt hơn. Sau khi đã kết thúc chụp, những ứng dụng sau đây thường được sử dụng để xử lý ảnh:

 * Iris Photo Suite (1,99 USD, phiên bản iPad: 3,99 USD). Nhà nhiếp ảnh nhấn mạnh các vết nứt trên tường bằng cách sử dụng trình đơn cảm ứng của ứng dụng. Ngoài ra, muốn hạ độ sáng trắng của màu gỗ ở phía dưới bên trái bức ảnh, nhà nhiếp ảnh sử dụng tab Grunge của ứng dụng để áp dụng một kết cấu grunge. Cuối cùng, để chỉnh màu xanh của Iris phát sáng phản ánh từ bức tường gạch, nhà nhiếp ảnh sử dụng hiệu ứng grunge trong Iris.

* AutoPainter (0,99 USD): Nhà nhiếp ảnh sử dụng hình “đứt đoạn” và lưu tập tin.

* Iris Photo Suite: ng dụng này được sử dụng để pha trộn hai tập tin đã được lưu và áp dụng kết cấu grunge trong Iris.

* Dynamic Light (0,99 USD): Bức ảnh được lưu cuối cùng thường được thông qua ứng dụng này để chỉnh độ ánh sáng.


Bức ảnh chiếc xe tải (Truck)

Kích thước và tính di động của iPhone đã tạo ra vô số cơ hội cho các nhiếp ảnh gia. Ví dụ, trên đường phố New Mexico xuất hiện cơ man các thế hệ xe tải cũ có thể trở thành những đối tượng thú vị cho các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, đôi khi những chiếc xe này thường nằm trong những địa điểm khó tiếp cận. Chiếc xe tải trong bức ảnh này nằm đằng sau một chuỗi hàng rào, vì vậy nhà nhiếp ảnh tôi đã điều chỉnh ống kính của iPhone giữa các liên kết để chụp được bức ảnh gốc.

Bức ảnh gốc xe tải cũ (bên trái); đã qua xử lý (bên phải)

Bởi vì New Mexico thường là rất sáng vào ban ngày, nên các nhiếp ảnh gia đã xử lý hình ảnh với các ứng dụng sau đây:

* Bracket Mode (1,99 USD) hình ảnh đầu tiên được chụp sẽ nằm trong ngoặc vuông.

* TrueHDR tổng hợp các bức ảnh được đặt trong ngoặc vào một tập tin và lưu lại.

* Dynamic Light sử dụng hiệu ứng Orton và lưu các tập tin.

* Iris Photo Suite sau đó kết hợp tập tin Orton với file gốc trong Iris Photo Suite,  điều chỉnh độ mờ đục, các cấp và độ bão hòa. Dynamic Light là một ứng dụng tuyệt vời và rất dễ sử dụng.

 

Tự do sáng tạo trên iPhone
 
 
vô số các ứng dụng chụp ảnh dành cho iPhone, giúp cho bạn chụp và tạo ra những hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, người sử dụng cần tìm hiểu kỹ các ứng dụng để biết chúng có thể giúp gì và khi nào nên sử dụng. May mắn thay, hầu hết các ứng dụng trên iPhone đều không quá đắt tiền. (Mẹo nhỏ: Hãy tìm hiểu những phiên bản ứng dụng “free” để có những kiến thức cơ bản về tính năng của các ứng dụng).
 

Những ứng dụng của IPhone được đề cập trong bài viết này có thể không chỉ giúp cho người sử dụng thoát khỏi gánh nặng của những thiết bị máy móc nặng nề và tốn kém, mà còn giúp tạo ra những sản phẩm tuyệt tác. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy tìm hiểu, kiểm tra các ứng dụng, và bắt đầu sáng tạo với chiếc iPhone của bạn.

 
 
Thu Trang
TIN LIÊN QUAN