Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

09:59, 10/11/2024

Từ ngày 13 - 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: “Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động”.

Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức nhằm mục đích cùng các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các chuyên gia đầu ngành tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

Năm 2024, Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II được tổ chức vào ngày 13 - 14/11 tại tỉnh Bình Dương. Sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo từ Ban Kinh tế Trung ương, lãnh đạo Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương.

Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

Ảnh minh họa.

Với chủ đề xuyên suốt là “Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động”, Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II hướng tới đẩy mạnh sáng tạo các ứng dụng số Việt Nam và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu số để góp phần giải quyết bài toán về nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Diễn đàn gồm 1 phiên cấp cao, 3 phiên hội thảo chuyên đề và hoạt động triển lãm các ứng dụng công nghệ cho phát triển kinh tế số và xã hội số.

Nội dung các tham luận tại Diễn đàn tập trung vào huyển đổi số các doanh nghiệp trong ngành, lĩnh vực để tạo động lực tăng trưởng mới dựa trên dữ liệu, công nghệ số và đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực quản trị, quản lý vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, quản trị hoạt động của các doanh nghiệp, tạo ra các mô hình kinh doanh mới và nâng cao năng suất lao động, tập trung vào 5 nhóm ngành, lĩnh vực là: thương mại, nông nghiệp, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch và logistics; thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số, đẩy mạnh chuyển đổi số các doanh nghiệp, cửa hàng, hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ, kích thích tiêu dùng thương mại điện tử, đặc biệt đối với những sản phẩm có chất lượng, sản xuất tại Việt Nam.